Bức xúc vì cát bụi

HỮU TẤN - VĂN VIỄN 18/03/2016 08:52

Thôn Đông Khương 1, xã Điện Phương (thị xã Điện Bàn) đang có 2 bến cát thường xuyên hoạt động, đó là bến ông Giăng và bến ông Phúc. Hai bến cát này nằm sát quốc lộ 1 nên sau mỗi chuyến xe ra vào mặt đường lại dày cộm lớp cát do các xe tải làm rơi vãi ra. Quốc lộ 1 là tuyến đường quan trọng, hàng ngày xe cộ thường xuyên qua lại rất nhiều và cuốn bụi cát tạt hết vào nhà dân ở hai bên đường. Ông Nguyễn Tu, người dân ở địa phương bức xúc: “Cát rơi vãi bị xe cộ lưu thông trên đường thốc lên và bay vào nhà dân mù mịt bụi”.

Bụi phủ đầy trên kệ hàng bày bán trước nhà dân. Ảnh: H.T
Bụi phủ đầy trên kệ hàng bày bán trước nhà dân. Ảnh: H.T

Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ảnh với chính quyền địa phương nhưng tình trạng “bão cát” thổi vào nhà dân hàng ngày vẫn chưa được khắc phục. Còn các chủ bến cát thực hiện quét cát ngày hai lần chỉ cốt  “an dân” nhằm xoa dịu dư luận mà thôi! Bởi hàng chục chuyến xe ra vào bến cát mỗi ngày thì việc quét cát bụi rơi vãi trên đường không nhằm nhò gì. Ngoài cát bụi, người dân nơi đây còn nỗi lo khác, đó là nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhiều phương tiện ra vào bến cát làm cản trở đến tầm nhìn, việc lưu thông của người dân. Đặc biệt việc thiếu ý thức trong khi giao thông của các tài xế xe tải làm người dân ở đây rất lo sợ mỗi khi ra đường. Ông Nguyễn Tu nói: “Bà con ở khu vực có hai bến cát mong muốn chính quyền địa phương có giải pháp trả lại môi trường trong sạch để người dân được sống yên lành”.

Hy vọng các cấp chính quyền ở thị xã Điện Bàn lưu tâm giải quyết nguyện vọng chính đáng của người dân ở thôn Đông Khương 1, xã Điện Phương.

HỮU TẤN - VĂN VIỄN

HỮU TẤN - VĂN VIỄN