Nhịp cầu bạn đọc

TÒA SOẠN 09/05/2014 10:15

* Người dân ở thôn Diêm Phổ, xã Tam Anh Nam (Núi Thành) phản ánh, hiện nay, một số cán bộ, đảng viên làm việc tại TP.Tam Kỳ nhưng đang sinh sống tại thôn Diêm Phổ, xã Tam Anh Nam đã cơi nới, lấn chiếm sông Trường Giang để nuôi trồng thủy sản, làm hẹp dòng chảy của sông, gây xói mòn và ảnh hưởng môi trường. Trong khi đó, cán bộ xã lại làm ngơ trước những vi phạm của những người này.

- Đề nghị UBND xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, kiểm tra, giải quyết vụ việc người dân phản ánh.

* Sau khi đọc bài “Thu tiền bồi dưỡng, đúng hay sai?” (Báo Quảng Nam số ra ngày 11.4), phụ huynh học sinh Trường THCS Nguyễn Du (TP.Tam Kỳ)  cung cấp thêm một số nội dung mà bài báo chưa đề cập: Thầy Nguyễn Tự Lực - Hiệu phó Trường THCS Nguyễn Du  “quy định” với giáo viên chủ nhiệm: “Không xếp loại hạnh kiểm tốt cho những em không nộp đủ tiền học bồi dưỡng vì không hoàn thành nhiệm vụ”. Đồng thời Ban giám hiệu nhà trường giải thích: 70% số tiền thu được chi bồi dưỡng cho giáo viên, 30% chi quản lý phí. Nếu nhà trường thu 450 nghìn đồng/học sinh, trong khoảng 500 học sinh bồi dưỡng (đã loại 246 em học sinh sau 2 đợt thi) thì số tiền nhà trường thu được không nhỏ. Nhà trường cho rằng, việc thu tiền bồi dưỡng học sinh giỏi áp dụng theo nội dung Thông tư 17/2012 của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, thông tư này chỉ quy định dạy thêm, học thêm; khác với việc dạy bồi dưỡng học sinh giỏi. Phụ huynh Trường THCS Nguyễn Du đã kiến nghị lên Phòng GD&ĐT Tam Kỳ nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

- Đề nghị Phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ kiểm tra, chấn chỉnh việc thu tiền bồi dưỡng học sinh giỏi của Trường THCS Nguyễn Du và có văn bản trả lời cho phụ huynh.

* Bạn đọc ở Tam Lãnh (Phú Ninh) cung cấp thông tin, hiện nay, có một công ty ở TP.Tam Kỳ lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, tổ chức huy động tiền người dân ở nông thôn, miền núi dưới hình thức bán hàng đa cấp. Mong Báo Quảng Nam tìm hiểu, phản ánh để người dân khỏi mất tiền oan.

- Thời gian qua, Báo Quảng Nam đã đăng tải nhiều thông tin về bán hàng đa cấp, trong đó có nêu quy định siết chặt quản lý bán hàng đa cấp của cơ quan chức năng, đồng thời cảnh báo người dân cần cẩn thận, cân nhắc với những lời mời tham gia “bán hàng đa cấp”.

TÒA SOẠN

TÒA SOẠN