Mẹ suy tim nuôi hai con bệnh tật

TÂM LÊ - MINH THÔNG 23/11/2018 02:46

Chồng đột ngột mất khi đi làm ăn xa quê để lại hai đứa con thơ, một mình chị Nguyễn Thị Bông (thôn Thạch Bích, xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn) phải bươn chải kiếm sống nuôi con. Nhưng trớ trêu thay, chị Bông mang trong mình căn bệnh tim và hai đứa con thì bệnh tật, đau ốm liên miên.

Gia cảnh khốn khó của chị Nguyễn Thị Bông. Ảnh: LÊ THÔNG
Gia cảnh khốn khó của chị Nguyễn Thị Bông. Ảnh: LÊ THÔNG

Khi nghe được hoàn cảnh của gia đình chị Nguyễn Thị Bông, ai cũng cảm thấy nhói lòng. Vợ chồng chị Bông có với nhau 2 đứa con, một trai một gái. Nhưng khó khăn chồng chất khó khăn, hai vợ chồng không có nhà, không công việc ổn định nên phải gửi con ở ngoại, mỗi người một nơi mưu sinh. Chị Bông bị suy tim và thoái hóa khớp nên không thể lao động nặng nên xin vào làm ở một xưởng may tư nhân tại TP.Tam Kỳ, còn chồng chị thì đi phụ hồ nay đây mai đó. Hai vợ chồng cố gắng làm ăn để kiếm tiền cuối năm đưa đứa con gái bị đục thủy tinh thể bẩm sinh vào TP.Hồ Chí Minh chữa trị. Thế nhưng đầu tháng 10.2018, trong lúc phụ hồ ở Hội An, chồng chị Bông bị đột quỵ và qua đời ngay sau đó. Nhìn đôi mắt thờ thẫn của đứa con gái đã đủ xót xa cho hoàn cảnh của chị Bông, vậy mà số phận nghiệt ngã, đến đứa con trai cũng sức khỏe kém, đau ốm triền miên. Chị Bông tâm sự “Nhìn con gái mắt ngày càng mờ, vợ chồng tôi rất xót xa. Chúng tôi cố gắng làm nhiều hơn để dành tiền đưa con đi mổ mắt nhưng nay anh ấy đã bỏ mẹ con tôi mà đi. Tôi không biết phải sống làm sao trong thời gian tới”.

Chồng mất sớm khi hai con còn quá nhỏ, người phụ nữ trẻ mang trong mình căn bệnh nguy hiểm giờ rơi vào hoàn cảnh bế tắc. Hai đứa con thơ, mỗi đứa một bệnh, phải chăm sóc, điều trị thuốc thang. Ông Võ Anh Tuấn (thôn Thạch Bích) cho biết trước hoàn cảnh ngặt nghèo của chị Bông, bà con làng xóm người ít người nhiều giúp gia đình chị lo đám tang cho chồng. Chính quyền địa phương cũng đã đến thăm, hỗ trợ ban đầu giúp gia đình vượt qua khó khăn. “Nỗi đau như cứ dồn dập đổ xuống gia đình chị Bông, gánh nặng như chất chồng lên đôi vai người mẹ trẻ ốm yếu vì bệnh tật và lo lắng. Hoàn cảnh gia đình chị Bông đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái để hai đứa con chị được chữa bệnh và tiếp tục đến trường” - ông Tuấn chia sẻ thêm.

Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ: chị Nguyễn Thị Bông thôn Thạch Bích, xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn, Quảng Nam; SĐT: 0332645597. Hoặc Phòng Công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp chị Bông).

TÂM LÊ - MINH THÔNG

TÂM LÊ - MINH THÔNG