Cha mẹ già nuôi con tâm thần

BÌNH LÃNH 28/07/2017 08:43

Vợ chồng ông Nguyễn Tấn Tiến và bà Đoàn Thị Hồng (xã Bình Lãnh, Thăng Bình) nay ở tuổi bảy mươi nhưng phải làm lụng vất vả nuôi người con bị tâm thần khiến nọi người không khỏi xót xa.

Vợ chồng ông Nguyễn Tấn Tiến chăm sóc người con bị tâm thần. Ảnh: B.L
Vợ chồng ông Nguyễn Tấn Tiến chăm sóc người con bị tâm thần. Ảnh: B.L

Ông Tiến kể, năm 1975 vợ chồng ông sinh được người con gái và đặt tên là Hạnh. Lúc mới lọt lòng cho đến 3 tuổi, Hạnh phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Thế nhưng, tai ương ập đến khi một lần Hạnh đi lạc từ Bình Lãnh ra tới Cầu Đỏ (TP.Đà Nẵng). Sau hai ngày tìm kiếm, gia đình phát hiện Hạnh nằm dọc quốc lộ 1, tinh thần hoảng loạn, người lả đi vì đói. Chính cú sốc này đã ảnh hưởng nặng đến tinh thần của Hạnh lúc đó. “Từ đó đến nay cháu nó mắc bệnh tâm thần không cách gì chữa được. Hai vợ chồng tôi phải xây căn buồng để dễ dàng quản cháu, nhà vệ sinh cũng làm sát bên cạnh để tiện chăm sóc, tắm rửa. Mỗi lần vợ chồng tôi có việc ra khỏi nhà là phải khóa cửa cẩn thận. Chúng tôi đau lòng lắm nhưng chẳng biết làm sao!...” - ông Tiến thở dài.

Từ nguồn tài trợ của Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam cho các hoàn cảnh khó khăn đăng trên mục “Địa chỉ từ thiện”; Báo Quảng Nam sẽ trao 2 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Tấn Tiến.                

Nhìn gia cảnh ông Tiến, mọi người đều thương cảm. Bà con chòm xóm cũng chỉ giúp được lúc ngặt chứ không thể giúp nghèo mãi được. Hai vợ chồng ông Tiến tuổi cao sức yếu, ngoài việc làm lụng vất vả còn phải chăm con bệnh tật. Kinh tế gia đình cũng chỉ quanh quẩn vài sào ruộng. Rất mong nhận được sự hỗ trợ, sẻ chia từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để vợ chồng ông Tiến vượt qua khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Nguyễn Tấn Tiến, tổ 17, thôn 3 xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng nam ( ĐTDĐ: 01653825995); Hội Chữ thập đỏ xã Bình Lãnh, ĐTDĐ: 0989923995. Hoặc Phòng Công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: Giúp gia đình ông Nguyễn Tấn Tiến).

BÌNH LÃNH

BÌNH LÃNH