Hai cha con đều mắc bệnh hiểm nghèo

BÙI THỊ THANH MINH 25/09/2015 08:45

Những tháng ngày êm ấm, hạnh phúc của gia đình chị Nguyễn Thị Quyên (52 tuổi) ở căn nhà số 84, đường Nguyễn Đình Chiểu, khối phố 10, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ đã không còn khi cả chồng là anh Lưu Văn Mai (51 tuổi) và con trai là em Lưu Mạnh Kha (19 tuổi) lần lượt bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Tháng 7.2014, anh Mai phát hiện mắc bệnh ung thư máu, nằm điều trị ở Khoa Nội thần kinh - huyết học, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Anh phải trải qua 8 đợt điều trị hóa chất (đã được 6 đợt). Kinh phí cho mỗi đợt điều trị là 30 triệu đồng. Từ ngày anh bị bệnh, chị Quyên bỏ công việc buôn bán để chăm anh, ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Gần một năm sau thì con trai anh chị cũng phát hiện mắc bệnh ung thư hệ bạch huyết Lymphoma Hodgkin, dạng xơ nốt, type 2. Khối u đã phát triển lớn, có một số dải xơ. Theo phác đồ điều trị, Kha phải trải qua 6 đợt điều trị, mỗi đợt khoảng 100 triệu đồng. Đến giờ, anh Mai vẫn không hề biết con trai đang bị bệnh. Những ngày này, anh cứ nghĩ con mình ra Đà Nẵng để chuẩn bị bước vào năm học mới. Từ ngày con đi chữa bệnh đến nay chị Quyên chưa được gặp lại con.

Chị Quyên động viên anh Mai an tâm điều trị bệnh. Ảnh: B.T.T.M
Chị Quyên động viên anh Mai an tâm điều trị bệnh. Ảnh: B.T.T.M
Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị Nguyễn Thị Quyên, số 84 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam. Hoặc thông qua Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam - 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; TK: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp gia đình chị Quyên.

Theo lời khuyên của bác sĩ, em Kha được chú ruột đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.Hồ Chí Minh điều trị ngoại trú. Vì không kham nổi giá phòng trọ 3 triệu đồng/tháng nên Kha lại về Đà Nẵng. Trong thời gian nuôi chồng ở bệnh viện, chị Quyên xin cơm từ thiện ăn qua ngày. Để chữa bệnh cho chồng và con trai, số tiền chị vay mượn bên ngoài đã trên 300 triệu đồng. Bìa đỏ nhà chị cũng nằm trong ngân hàng. Công việc buôn bán hiện nay chị phải gác lại để chăm sóc cho chồng. Con trai út của chị năm nay vào lớp 12 ở nhà một mình, tự lo cơm nước, học hành.

Lúc không có mặt anh Mai, chị Quyên mới dám nói về bệnh của con. Chị bật khóc: “Đã gần năm nay, tôi và ổng từng ngày sống với bệnh tật, mong có thể cầm cự qua ngày, được ngày nào hay ngày đó. Con trai tôi thì còn quá trẻ. Theo lời bác sĩ, bệnh của cháu vẫn có hy vọng được cứu chữa. Nhưng, gia đình tôi hiện giờ không biết tìm đâu ra đủ tiền để chữa bệnh, nhà cũng đã cầm rồi. Thật sự, tôi đã lâm vào bước đường cùng rồi...”.

BÙI THỊ THANH MINH

BÙI THỊ THANH MINH