Một hoàn cảnh thương tâm cần giúp đỡ

K.LINH 20/05/2014 08:19

(QNO) - Đã nhiều ngày trôi qua nhưng anh Trần Văn Tần (38 tuổi) thôn Tây Thành (xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên) vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của người vợ trẻ Huỳnh Thị Thủy (34 tuổi) cùng sinh linh bé bỏng của mình khi mới vừa tròn 2 tháng tuổi.
Cha con anh Trần Văn Tần thẩn thờ bên bàn thờ chị Thủy.
Cha con anh Trần Văn Tần thẩn thờ bên bàn thờ chị Thủy.

Anh Tần không giấu được đau đớn kể: vợ chồng anh cưới nhau được gần 7 năm và có một đứa con trai hơn 5 tuổi nhưng cuộc sống rất vất vả. Hàng ngày anh phải đi phụ hồ, làm mướn khắp nơi trong xã, chị Thủy ở nhà chăm con và làm những việc lặt vặt trong nhà, thời gian rảnh thì ra sông vớt rong cau (rong biển) để bán kiếm thêm tiền chợ. Như thường lệ, tầm 3 giờ chiều ngày 16.5 chị Thủy lại ra đoạn sông dưới chân cầu Trường Giang để vớt rong cau. Đến khoảng 4 giờ người dân phát hiện thau đựng rong và chiếc nón chị Thủy trôi trên sông nhưng không thấy người, liền hô hoán mọi người xuống sông tìm kiếm và phát hiện chị Thủy đã bị đuối nước, người nhà lập tức đưa đến bệnh viện Vĩnh Đức (Điện Bàn) cấp cứu nhưng đã quá muộn. Điều đau đớn hơn là chị Thủy ra đi trong lúc đang mang trong mình bào thai gần hai tháng tuổi. 

Bà Trần Thị Chín – Hội Chữ thập đỏ thôn Tây Thành cho biết thêm, gia đình chị Thủy thuộc diện hộ nghèo, anh Tần lại hay đau ốm, đi phụ hồ bữa làm bữa nghỉ cuộc sống rất vất vả. Khi tai nạn xảy ra trong nhà hầu như không có đồng nào, hàng xóm phải gom góp tiền bạc để lo hậu sự. “Ngay khi sự việc xảy ra chính quyền UBND xã Duy Nghĩa cũng đã kịp thời hỗ trợ một triệu đồng và tổ chức đặt thùng quyên góp. Tính đến 1 giờ chiều nay (18.5) số tiền quyên được khoảng hơn 6,5 triệu đồng để giúp gia đình lo tang ma”, bà Chín nói.Trong căn nhà cũ, vây xung quanh bởi bốn bề cát trắng, nhìn cháu Trần Văn Nhân, con trai duy nhất của hai vợ chồng anh Tần chị Thủy chơi đùa hồn nhiên, không ai kìm được nước mắt. Trong ánh mắt trẻ thơ cháu Nhân vẫn không biết mẹ mình đã mất, cháu chỉ thấy vui hơn khi  nhà bỗng có đông người. “Đột ngột quá, bây giờ tôi cũng không biết phải làm sao, mới hôm trước cô ấy còn nói với tôi là vợ chồng cố dành dụm ít tiền để mua mấy tấm tôn về che phía sau chứ mùa mưa tới dột ướt hết, rứa mà bây chừ… ”, - anh Tần thổn thức. Mọi đóng góp, ủng hộ xin gửi về địa chỉ: anh Trần Văn Tần, tổ 3 thôn Tây Thành, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Hoặc số điện thoại: Nguyễn Thanh Điền: 0168.786.8245. Hoặc thông qua Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam - 142 Phan Bội Châu, TP Tam Kỳ, Quảng Nam. (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; TK: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp chị Thủy).K.LINH

K.LINH