Nhà có 3 người bị bệnh hiểm nghèo

THIÊN NGA 13/09/2013 08:31

Trong cái nắng giữa trưa, chúng tôi tìm về gia đình chị Lê Thị Tám (tổ 2, thôn Xuân Thái, xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn) và không khỏi xót xa khi chứng kiến một hoàn cảnh vô cùng khốn khó: gia đình 5 người thì có tới 3 người bị bệnh nằm liệt giường.

Bà Mại, anh Tiền, chị Én đều bị bệnh hiểm nghèo.
Bà Mại, anh Tiền, chị Én đều bị bệnh hiểm nghèo.

Khi đứa con gái duy nhất của hai vợ chồng chị Tám bước vào tuổi đi học, thì chồng chị là anh Nguyễn Văn Tiền đột nhiên thấy người mệt mỏi, các đốt ở bàn tay, bàn chân đau rút khiến hoạt động đi lại trở nên khó khăn. Sau những lần khám và điều trị tại bệnh viện, bác sĩ cho biết đây là bệnh gút bẩm sinh, tiềm ẩn đã nhiều năm và đến nay bắt đầu bộc phát. Đầu năm nay, do phần chân của anh Tiền bị lở loét nghiêm trọng nên phải cắt bỏ nhằm tránh lây sang các bộ phận khác. Chồng bị bệnh chưa được một năm thì người em chồng là chị Nguyễn Thị Én cũng bắt đầu phát bệnh với những biểu hiện giống hệt anh Tiền. Chị Tám phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để mượn tiền chữa bệnh cho chồng và em chồng. Khi kinh tế gia đình kiệt quệ, chị đành đưa chồng và em về nhà để tiện chăm sóc và điều trị.

Khốn khó vẫn chưa buông tha người phụ nữ này. Năm 2010, mẹ chồng là bà Phạm Thị Mại trong một lần bị ngã đã phải nằm một chỗ bởi căn bệnh tai biến. Mọi gánh nặng chi tiêu đều đổ lên vai chị Tám. Nhà chỉ có 3 sào ruộng, làm lụng vất vả cũng chẳng thấm vào đâu so với tiền thuốc thang, cơm cháo cho 3 người thân bị bệnh nằm liệt giường, chưa kể chi phí cho cô con gái đang học lớp 9. Ông Lê Văn Thuận - Trưởng thôn Xuân Thái cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị Tám đặc biệt khó khăn khi có đến 3 người bị bệnh hiểm nghèo. Thôn cũng đã vận động bà con quyên góp hỗ trợ gia đình chị nhưng chỉ san sẻ được một phần nhỏ”. Hiện tại, gia đình chị Tám rất cần sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội để phần nào vơi đi gánh nặng cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ: Chị Lê Thị Tám, tổ 2, thôn Xuân Thái, xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, số điện thoại: 05106299648  hoặc Phòng công tác xã hội Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, Tam Kỳ, Quảng Nam (TK: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam).

THIÊN NGA

THIÊN NGA