(QNO) - Gần 1 tháng nay, liên danh nhà thầu thuộc gói thầu 3.5A thi công rầm rộ công trình đường dẫn phía bắc cầu Cửa Đại. Để đảm bảo đúng tiến độ như cam kết, các nhà thầu huy động tối đa phương tiện hiện đại, thi công liên tục 3 ca/ngày.
|
Đường dẫn phía bắc cầu Cửa Đại. Ảnh: MINH HẢI |
Gói thầu 3.5A có tổng chiều dài 4,2km, nối liền phía bắc cầu Cửa Đại, xuyên qua xã Cẩm Thanh và phường Cẩm Châu (Hội An), nối liền cầu Đế Võng (phường Cẩm An, Hội An) và tuyến đường Thanh niên ven biển đi TP.Đà Nẵng. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 284 tỷ đồng, do Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai làm chủ đầu tư.
|
Do khu vực đầm lầy, nền yếu nên các đơn vị dùng máy móc khoan cọc nhồi cho nền móng. Ảnh: MINH HẢI |
Dự án do liên danh Công ty CP Đạt Phương và Công ty TNHH Xây dựng Phú Vinh đảm nhận thi công. Ông Lương Viết Thắng, Giám đốc Ban quản lý dự án cho biết: “Theo chỉ đạo của tỉnh Quảng Nam, dự án phải thông xe vào đúng dịp 30.4.2018. Công trình không dài lắm, nhưng lại nằm trên vùng đầm lầy. Vì thế để bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình, chúng tôi huy động tất cả máy móc chuyên dụng hiện đại nhất thi công liên tục 24/24 giờ”.
|
Công ty CP Đạt Phương huy động máy móc tập trung thi công. Ảnh: MINH HẢI |
Theo đánh giá, Công ty CP Đạt Phương hiện đã thi công công trình đạt gần 30% tiến độ; Công ty TNHH Xây dựng Phú Vinh chỉ mới đạt được 15% tiến độ. Đến nay, các đơn vị thi công đã san ủi và phần nền đường đã cơ bản giáp tuyến. Theo Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, đây là tuyến đường huyết mạch, sau khi hoàn thành góp phần giảm thiểu lưu lượng xe lưu thông, phát triển kinh tế - xã hội vùng đông, thúc đẩy phát triển các dự án Nam Hội An, kết nối với TP.Đà Nẵng, Hội An và Khu kinh tế mở Chu Lai.
|
Chuẩn bị cho dầm cầu. Ảnh: MINH HẢI |
|
Xây dựng đường ống bê tông trên cao cho công trình. Ảnh: MINH HẢI |
|
Mố cầu đầu tiên sắp hoàn thành. Ảnh: MINH HẢI |
|
Đổ bê tông tự động. Ảnh: MINH HẢI |
|
Cuối tuyến đã giáp cầu Đế Võng, nối liền đường Thanh niên ven biển. Ảnh: MINH HẢI |
MINH QUÂN
MINH QUÂN