Dân chơi 67

PHƯƠNG THẢO 17/09/2017 07:14

Hình dáng nhỏ gọn, tính cơ động cao, dễ sử dụng nhưng không kém phần mạnh mẽ, phong độ và bền bỉ, Honda 67 dường như đã chinh phục niềm đam mê của những người thích sự hoài cổ.

Các thành viên Câu lạc bộ Honda 67 Quảng Nam tập hợp để chuẩn bị kế hoạch cho chuyến đi làm từ thiện ở vùng cao.
Các thành viên Câu lạc bộ Honda 67 Quảng Nam tập hợp để chuẩn bị kế hoạch cho chuyến đi làm từ thiện ở vùng cao.

Hiện nay, phong trào chơi xe 67 phát triển ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, Câu lạc bộ (CLB) Honda 67 Quảng Nam ra đời năm 2012 đã quy tụ được hơn 50 thành viên. Họ ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau nhưng có chung sở thích, niềm đam mê với những chiếc xe 67 vang bóng một thời. Anh Huỳnh Đức Lựu - Chủ nhiệm CLB Honda 67 Quảng Nam cho biết: “Honda 67 là tên gọi chung mà người Việt Nam dành cho những chiếc xe SS50 được sản xuất ở Nhật trong những năm 1965 - 1968. Người chơi thường tìm mua những xe còn nguyên bản vì chúng vẫn giữ màu sơn và các chi tiết máy móc của nhà sản xuất, do đó đôi khi phải chấp nhận bỏ ra số tiền khá lớn để được sở hữu”.

Các thành viên CLB Honda 67 Quảng Nam trong một chuyến đi làm từ thiện.
Các thành viên CLB Honda 67 Quảng Nam trong một chuyến đi làm từ thiện.

Không đơn thuần thỏa mãn niềm đam mê, đối với dân chơi xe cổ, Honda 67 còn mang giá trị tinh thần, gắn kết các thành viên trong CLB cùng hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Chủ nhiệm CLB Huỳnh Đức Lựu (giữa) trao đổi cùng các thành viên về kinh nghiệm nhận biết các chi tiết nguyên bản của xe 67.
Chủ nhiệm CLB Huỳnh Đức Lựu (giữa) trao đổi cùng các thành viên về kinh nghiệm nhận biết các chi tiết nguyên bản của xe 67.
Kỷ niệm nhớ nhất của anh Huỳnh Đức Lựu là năm 2012, anh cùng một thành viên chạy xe Honda 67 từ Tam Kỳ vô Sài Gòn tham gia hội ngộ xe 67 toàn quốc. Thời đó mới “vào nghề”,  nên xe không được trang bị tốt, dọc đường hay xảy ra hư hỏng, đến lúc về đành gửi xe lên tàu.
Kỷ niệm nhớ nhất của anh Huỳnh Đức Lựu là năm 2012, anh cùng một thành viên chạy xe Honda 67 từ Tam Kỳ vô Sài Gòn tham gia hội ngộ xe 67 toàn quốc. Thời đó mới “vào nghề”, nên xe không được trang bị tốt, dọc đường hay xảy ra hư hỏng, đến lúc về đành gửi xe lên tàu.
Anh Nguyễn Văn Hường (Tam Kỳ) sở hữu 3 xe Honda 67 màu đen, trong đó có 2 xe theo người chơi thì trị giá hiện nay của mỗi xe khoảng 500 triệu đồng.
Anh Nguyễn Văn Hường (Tam Kỳ) sở hữu 3 xe Honda 67 màu đen, trong đó có 2 xe theo người chơi thì trị giá hiện nay của mỗi xe khoảng 500 triệu đồng.
Honda 67 còn nguyên bản được anh Nguyễn Đức Tâm (phường Hòa Thuận - Tam Kỳ) chăm sóc cẩn thận. Đây là xe cha anh mua năm 1968.
Honda 67 còn nguyên bản được anh Nguyễn Đức Tâm (phường Hòa Thuận - Tam Kỳ) chăm sóc cẩn thận. Đây là xe cha anh mua năm 1968.
Một chiếc Honda 67 được gắn thêm các phụ kiện để tạo sự mới lạ.
Một chiếc Honda 67 được gắn thêm các phụ kiện để tạo sự mới lạ.
Anh Nguyễn Văn Di (Tam Đàn - Phú Ninh) là thợ có nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa, tân trang Honda 67.  Hầu hết thành viên CLB đều đem xe đến đây để thay thế phụ tùng hoặc làm mới.
Anh Nguyễn Văn Di (Tam Đàn - Phú Ninh) là thợ có nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa, tân trang Honda 67. Hầu hết thành viên CLB đều đem xe đến đây để thay thế phụ tùng hoặc làm mới.
Thành viên nữ Trần Thị Diễm My, tham gia CLB được hơn 3 năm.
Thành viên nữ Trần Thị Diễm My, tham gia CLB được hơn 3 năm.

PHƯƠNG THẢO

PHƯƠNG THẢO