Giải Cầu lông các Câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XVIII: Một sân chơi hấp dẫn

TƯỜNG VY 17/10/2023 16:01

(QNO) -  Sôi nổi và hấp dẫn. Đó là những gì có thể nói về giải Cầu lông các Câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XVIII năm 2023 - giải đấu do Liên đoàn Cầu lông tỉnh Quảng Nam tổ chức từ ngày 13 - 15/10.

Các trận đấu tại giải diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Ảnh: T.V
Các trận đấu tại giải diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Ảnh: T.V

Càng ngày càng đông

Ngoài trời mưa gió, song không khí bên trong nhà thi đấu TD-TT tỉnh khá “nóng” với những tiếng cổ vũ sôi động từ các khán đài.

Giải đấu có những con số đầy ấn tượng, như 623 vận động viên (VĐV) đến từ 31 CLB cầu lông trên địa bàn tỉnh dự tranh ở 11 nhóm tuổi, tranh 35 bộ huy chương và 2 bộ huy chương nội dung lãnh đạo.

Bởi vậy, diễn ra cả ngày lẫn đêm, song nhà thi đấu TD-TT tỉnh vẫn không thể đáp ứng chương trình thi đấu, buộc phải sử dụng thêm nhà thi đấu Thảo Sport.

Đều đặn trong nhiều năm qua, giải Cầu lông các CLB tỉnh Quảng Nam đã trở thành sân chơi phong trào hấp dẫn và sôi nổi, thu hút nhiều người tham gia thi đấu, cổ vũ.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh Quảng Nam, đây là giải đấu hằng năm nhằm đánh giá kết quả phát triển phong trào cầu lông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và tạo điều kiện tốt nhất để các hội viên các CLB cầu lông thi đấu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh chuyên môn. Đồng thời giúp Sở VH-TT&DL phát hiện, tuyển chọn đào tạo VĐV tham gia thi đấu các giải trong hệ thống của Cục TD-TT và Liên đoàn cầu lông Việt Nam tổ chức.

Bên cạnh những ấn tượng về độ hoành tráng, điểm mới cũng được xem là dấu ấn của giải năm nay, đó là việc Ban tổ chức quyết định tăng thêm nhóm tuổi nhỏ theo đúng các độ tuổi của giải quốc gia với mục đích tạo điều kiện cho các VĐV nhỏ tuổi tham gia thi đấu, cọ xát nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển tài năng.

Cụ thể, bên cạnh các nhóm tuổi truyền thống gồm 18 - 30 tuổi, 31 - 40, 41 - 45, 46 - 50, 51 - 55, 56 - 60, từ 61 tuổi trở lên; năm nay giải mở rộng sân chơi dành cho 4 nhóm tuổi gồm từ 11 tuổi trở xuống, 12 - 13 tuổi, 14 - 15 và 16 - 17 tuổi, với tổng cộng 13 nội dung thi đấu (đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ).

Ở nội dung này, CLB cầu lông Điện Phước (Điện Bàn) tiếp tục khẳng định mình khi tham gia thi đấu 10 VĐV song đạt được 9 huy chương gồm 4 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ. 4 gương mặt giành được HCV  là Nguyễn Đức Tin (đơn nam nhóm I), Trương Thị Thanh Thảo (đơn nữ nhóm II),  Nguyễn Thị Thùy Nhung(đơn nữ nhóm IV), Nguyễn Thị Minh Phương - Nguyễn Thị Thùy Nhung (đôi nữ nhóm IV).

CLB Phan Châu Trinh lên ngôi thuyết phục

Giải năm 2022, dù có được kết quả tốt song CLB Phan Châu Trinh “tiếc hùi hụi” khi không thể bảo vệ thành công ngôi vị Nhất toàn đoàn do kém CLB Công an tỉnh ở số lượng HCB. Thế nên, ở giải năm nay CLB giàu truyền thống bậc nhất tỉnh này quyết tâm mang về chiếc cúp Vô địch toàn đoàn, thể hiện qua việc chuẩn bị kỹ lưỡng và tham gia tranh tài ở hầu hết nội dung.

Niềm vui của CLB Phan Châu Trinh đoạt cúp vô địch toàn đoàn. Ảnh: T.V
Niềm vui của CLB Phan Châu Trinh đoạt cúp vô địch toàn đoàn. Ảnh: T.V

Cũng như các năm trước, không thể cạnh tranh với đối thủ ở nhóm tuổi 18 - 30, CLB Phan Châu Trinh tập trung cho các nhóm tuổi lớn hơn.

Kết quả không ngoài mong đợi, các VĐV của họ thi đấu xuất sắc, mang về tổng cộng 10 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ và giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc đua Vô địch toàn đoàn. Đây cũng là chiếc cúp thứ 8 trong 10 mùa giải gần đây - một thành tích đáng nể của CLB Phan Châu Trinh.

Sở hữu thành tích trên, CLB Phan Châu Trinh có những gương mặt thi đấu khá nổi bật, và mùa giải năm nay có đến 4 VĐV mang về cho cá nhân 2 tấm HCV như Hoàng Thị Thu Trang (HCV đôi nữ, đôi nam - nữ), Lưu Đông Thảo (đôi nữ, đôi nam - nữ), Nguyễn Thị Hiền (đôi nữ, đôi nam - nữ), Bùi Rê (đôi nam, đôi nam - nữ). Ngoài ra, CLB Phan Châu Trinh còn có một giải đấu thành công ở các nhóm trẻ khi đạt được 2 HCV (đôi nam - nữ nhóm 12 - 13 tuổi và đơn nam nhóm 16 - 17 tuổi).

Trong khi đó, các VĐV trẻ Nguyễn Nho Uyên Nhi, Trần Thanh Tâm, Lương Văn Thanh Tiến của CLB Công an tỉnh một lần nữa chứng tỏ khả năng của mình và có một mùa giải xuất sắc khi mang về 3 HCV, 1 HCB ở nhóm tuổi 18 - 30. Song, chừng đó không đủ giúp CLB Công an tỉnh cạnh tranh trong cuộc đua ngôi Nhất toàn đoàn.

Giành tổng cộng 5 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ, CLB Công an tỉnh không thể lần thứ hai liên tiếp giành ngôi vị quán quân và đành hài lòng với vị trí á quân.

Dù phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ, song CLB Điện Bàn tiếp tục duy trì phong độ ổn định và có được thành quả xứng đáng với vị trí Ba toàn đoàn sau khi giành 4 HCV, 1 HCB.

Năm nay, CLB Quế Sơn cũng có giải đấu khá thành công với 2 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ; CLB Hiệp Đức 1 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ.

TƯỜNG VY