AI - từ khóa của năm 2023

NAM VIỆT 01/11/2023 17:05

(QNO) - AI (viết tắt của từ Artificial Intelligence: trí tuệ nhân tạo) vừa được Nhà xuất bản từ điển Collins của Anh chọn là từ khóa của năm 2023.

AI - từ khóa của năm 2023 do Từ điển Collins (Anh) bình chọn. Ảnh: AFP
AI là từ khóa của năm 2023 do Nhà xuất bản từ điển Collins bình chọn. Ảnh: AFP

AI hay trí tuệ do con người lập trình tạo nên với mục tiêu giúp máy tính có thể tự động hóa các hành vi thông minh như con người, trở thành chủ đề thảo luận chủ đạo trong năm nay.

Các nhà biên soạn của từ điển Collins xếp AI lên đầu danh sách sau khi xem xét các nguồn truyền thông bao gồm cả nội dung xã hội, bởi thuật ngữ này tăng tốc với tốc độ chóng mặt. 

Ông Alex Beecroft - Giám đốc điều hành của Nhà xuất bản Collins nói: "Chúng tôi biết rằng AI là trọng tâm trong năm nay theo cách thuật ngữ phát triển, nhanh chóng trở nên phổ biến và được đưa vào cuộc sống của chúng ta như email, phát trực tuyến hoặc bất kỳ dịch vụ nào tương lai khác, bây giờ là công nghệ hằng ngày".

Năm ngoái, Nhà xuất bản từ điển Collins công bố permacrisis (tạm dịch: khủng hoảng vĩnh cửu) là từ nổi bật nhất năm 2022 với lập luận rằng thuật ngữ này đã phản ánh toàn bộ một năm bất ổn và bất an kéo dài.

NAM VIỆT