Tỷ lệ hồ sơ giao dịch điện tử của BHXH đạt hơn 92%
BHXH Quảng Nam tiếp tục đẩy mạnh thực hiện giao dịch điện tử trong thời gian qua. Tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành BHXH cắt giảm còn 25 TTHC với 63 dịch vụ công trực tuyến thẩm quyền giải quyết của ngành BHXH, trong đó có 60 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và 3 dịch vụ công trực tuyến mức độ 2.
BHXH đã thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua 3 hình thức, gồm trực tiếp tại bộ phận một cửa của BHXH tỉnh và BHXH cấp huyện; qua dịch vụ bưu chính công ích (chi phí do cơ quan BHXH chi trả) và qua giao dịch điện tử. Hồ sơ của các tổ chức, cá nhân đều tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả kịp thời, tỷ lệ trả kết quả đúng hạn đạt trên 98%.
BHXH tỉnh tiếp tục duy trì làm việc vào sáng thứ 7 hằng tuần tại BHXH tỉnh, BHXH các huyện, thị xã, thành phố. Toàn ngành BHXH tỉnh tiếp tục ứng dụng và khai thác hệ thống giao dịch điện tử của ngành tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn để các tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn thực hiện giao dịch điện tử thông qua Cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam hoặc giao dịch qua các tổ chức cung cấp dịch vụ BHXH điện tử (I-VAN), tỷ lệ hồ sơ giao dịch điện tử đạt hơn 92%.