Các cơ quan quản lý nhà nước tiếp hơn 13.800 lượt công dân

TÙNG CHI 17/08/2023 11:16

(QNO) - Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả tiếp công dân 1 năm qua (từ 1/8/2022 đến nay) cho biết, các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh tổ chức tiếp 13.314 lượt với 13.807 người/13.153 vụ việc, tăng 32% về số lượt so với cùng kỳ năm trước; số đoàn đông người là 13 đoàn với 23 lượt/650 người.

Trong đó, các cơ quan quản lý nhà nước tiếp công dân thường xuyên 10.455 lượt/10.907 người/10.089 vụ việc. Về tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp 12 lượt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp 37 lượt; chủ tịch UBND cấp huyện tiếp 600 lượt, phó chủ tịch UBND cấp huyện tiếp 383 lượt; chủ tịch UBND cấp xã tiếp 3.456 lượt, phó chủ tịch UBND cấp xã tiếp 518 lượt.

Qua tiếp công dân các ngành, các cấp tiếp nhận nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị về chế độ chính sách, tranh chấp trên lĩnh vực đất đai; một số nội dung tố cáo liên quan đến lĩnh vực hành chính và một số lĩnh vực khác.

Khiếu nại về các nội dung lĩnh vực đất đai chủ yếu về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; chế độ chính sách, môi trường.

Trong đó, có vụ việc các hộ dân đã đặt mua sản phẩm đất nền với đơn vị phân phối là Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam đối với các dự án khu đô thị Bách Đạt 1, 7B mở rộng, Hera Complex Riverside do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, đã tập trung thành đoàn đông người, liên tục đến trụ sở UBND tỉnh gửi đơn, đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo chủ đầu tư sớm bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân đặt mua đất nền.

Qua công tác tiếp công dân, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã giải thích rõ về chế độ, chính sách, pháp luật và hướng dẫn người khiếu kiện đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết; giúp lãnh đạo các cấp giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, nguyện vọng chính đáng của công dân.

TÙNG CHI