Phước Sơn: Nhiều người ngộ độc thực phẩm nghi do ăn món cá chép làm chua

P.V 18/03/2023 16:02

(QNO) - Vừa có thêm 5 người dân ở xã Phước Kim, huyện Phước Sơn bị ngộ độc thực phẩm phải đi cấp cứu liên quan đến món cá chép làm chua, món ăn truyền thống của người dân đia phương.

Vụ việc xảy ra vào ngày 16/3 tại xã Phước Kim (huyện Phước Sơn) sau khi năm người dân địa phương ăn trưa tại rẫy keo. Bữa trưa của họ gồm cơm, cá chép làm chua và chim nướng.

Đến 19 giờ ngày 16/3, một người trong nhóm kêu đau đầu, buồn nôn, nôn, bụng chướng, choáng, chóng mặt. Tiếp đó, ba người khác cũng có biểu hiện tương tự, họ được đưa đến Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam cấp cứu và được chẩn đoán ngộ độc Botulism. Riêng một người trong nhóm này vẫn bình thường và cho biết không ăn món cá làm chua.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam sau đó phối hợp với các đơn vị điều tra nguyên nhân và khảo sát các yếu tố liên quan để tìm nguồn lây, lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Kiểm nghiệm an toàn viện sinh thực phẩm quốc gia kiểm nghiệm.

Trước đó, vào ngày 7/3 tại thôn 2, xã Phước Đức (huyện Phước Sơn) cũng ghi nhận một vụ ngộ độc khiến một người chết và ba người nguy kịch. Món ăn nghi ngờ gây ra vụ ngộ độc này cũng là món cá làm chua - là món ăn truyền thống do đồng bào vùng cao tự chế biến.

P.V