Hội An, Mỹ Sơn lên phim của Netflix

BẢO LÂM (tổng hợp) 12/03/2023 11:26

“A tourist’s guide to love” là phim quốc tế đầu tiên của Netflix (dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ) quay tại 5 tỉnh thành của Việt Nam, gồm: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hà Giang, Đà Nẵng và đặc biệt là Hội An, Mỹ Sơn của Quảng Nam, kể từ sau đại dịch COVID-19.

Khu đền tháp Mỹ Sơn trong phim “A tourist’s guide to love”. Ảnh: Netflix
Khu đền tháp Mỹ Sơn trong phim “A tourist’s guide to love”. Ảnh: Netflix

“A tourist’s guide to love” có sự tham gia của dàn diễn viên quốc tế và diễn viên nổi tiếng của Việt Nam, trong đó có nhà sản xuất kiêm ngôi sao Rachael Leigh Cook, nam diễn viên người Mỹ gốc Việt Scott Ly, nghệ sĩ ưu tú Lê Thiện, diễn viên trẻ Quinn Trúc Trần... Bộ phim được Netflix phát hành trên toàn cầu vào ngày 27/4 tới.

Nữ biên kịch Eirene Tran Donohue viết “A tourist’s guide to love” sau chuyến du lịch 5 tuần đến Việt Nam. Nội dung phim kể về một nữ chuyên viên ngành du lịch, sau khi chia tay bạn trai, cô quyết định tham gia đề án tìm hiểu ngành du lịch của Việt Nam.

Cô xuất hiện tại nhiều nơi trên đất nước hình chữ S, gặp gỡ và chuyện trò với những người dân hiền lành, mến khách và được đắm mình trong không khí tết cổ truyền của người Việt. Trong chuyến đi, cô còn tìm được cả sự phiêu lưu và lãng mạn với một hướng dẫn viên du lịch người Việt.

Nữ diễn viên chính Rachael Leigh Cook chia sẻ: “Việt Nam là đất nước cực kỳ xinh đẹp với phong cảnh đa dạng và đó là lý do tại sao tôi cho rằng việc lấy bối cảnh phim ở nhiều nơi khác nhau của Việt Nam là điều quan trọng. Bởi lẽ, với lợi thế về địa hình phong phú, đây là một chất liệu quý giá đối với tựa phim và với cả khán giả theo dõi”.

Bộ phim đưa khán giả qua nhiều nơi với nhiều phong tục độc đáo của người dân Việt Nam. Trong đó có dòng sông Thu Bồn lấp lánh, có phổ cổ Hội An trầm mặc, khu đền tháp Mỹ Sơn thâm nghiêm và cổ kính, chợ Bến Thành nhộn nhịp, sự yên bình của một ngôi làng ở vùng quê Hà Giang…

Văn hóa phong phú và sinh động của Việt Nam cũng được tái hiện trong bộ phim qua buổi tiệc tết, khi nữ chính Rachael Leigh Cook trong trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam; khi NSƯT Lê Thiện chào đón những vị khách nước ngoài, chuyện trò vui vẻ trong không khí lễ hội tràn ngập căn nhà cổ ấm cúng.

Nhà biên kịch Eirene Tran Donohue nói: “Đối với tôi, việc kể câu chuyện về cuộc sống hiện tại, tràn đầy niềm vui, tình yêu và kỷ niệm tại Việt Nam là điều thực sự quan trọng. Tôi muốn làm nổi bật Việt Nam như một đất nước hiện đại, đang phát triển với những câu chuyện rất đáng được kể lại”.

BẢO LÂM (tổng hợp)