Đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ hàng Việt

VINH ANH 02/03/2023 16:24

(QNO) - Chiều nay 2/3, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc họp triển khai cuộc vận động năm 2023.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.A
Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh họp triển khai cuộc vận động năm 2023. Ảnh: V.A

Năm 2023, bên cạnh công tác truyền thông, tham mưu văn bản lãnh chỉ đạo, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh sẽ tập trung hoạt động phát triển hệ thống phân phối, tiêu thụ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt.

Trong đó, tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 17 ngày 17/2/2019 của HĐND tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác xã, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, chương trình OCOP; tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, nhất là hệ thống chợ nhằm mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam tại chợ truyền thống; tăng cường tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại cuộc họp. ẢNH: V.A
Ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: V.A

Xây dựng mô hình chuỗi cung ứng sản phẩm bền vững từ sản xuất - phân phối - tiêu dùng gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm. Trong đó, nhân rộng mô hình về điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, sản phẩm OCOP… cố định tại các chợ trung tâm, siêu chị, trung tâm thương mại…

Cùng với đó, ban chỉ đạo sẽ phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng nhằm kiểm tra, kiểm soát, giám sát thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó, vận động nhân dân tích cực phát hiện, tố giác hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng…

 
Hoạt động quảng bá, giới thiệu hàng Việt được tổ chức sôi nổi trong năm 2022. Ảnh: V.A

Năm 2022, các hoạt động giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ hàng Việt diễn ra sôi nổi tại các sự kiện như hội chợ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực Quảng Nam tại huyện Hiệp Đức; Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất Quảng Nam 2022 tại TP.Hội An; ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP.Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh, ngày hội khởi nghiệp - Techfest…

Trong năm, các đơn vị phối hợp với doanh nghiệp hỗ trợ chủ thể đưa 180 sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, 170 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

VINH ANH