Giữ màu xanh biên giới

ĐĂNG NGUYÊN 14/02/2023 06:40

Sau nhiều năm triển khai, chương trình “Lễ chào cờ cột mốc biên giới” do Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với chính quyền các xã biên giới Tây Giang và Nam Giang tổ chức đã đem lại hiệu ứng tích cực, góp phần tuyên truyền giáo dục đồng bào dân tộc thiểu số trong nhiệm vụ tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Lá cờ Tổ quốc - món quà ý nghĩa được tặng người dân ngay tại cột mốc chủ quyền. Ảnh: Đ.N
Lá cờ Tổ quốc - món quà ý nghĩa được tặng người dân ngay tại cột mốc chủ quyền. Ảnh: Đ.N

Mới đây, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng (3/2), Đồn Biên phòng Ga Ry (Tây Giang) tổ chức chương trình “Lễ chào cờ cột mốc biên giới” tại cột mốc 692, thuộc địa phận xã Ch’Ơm. Điều đặc biệt, ngoài chiến sĩ biên phòng và người dân địa phương, lễ chào cờ còn có sự góp mặt của lãnh đạo tỉnh, cùng nhiều học sinh tham gia.

Giữa tiết trời se lạnh của vùng biên, nghi thức chào cờ được thực hiện, lời bài hát Quốc ca vang vọng trong niềm cảm thức bồi hồi của những người có mặt. Bởi trước đó, ngay vị trí này, họ cùng nhau phát quang, dọn dẹp và làm sạch cột mốc chủ quyền trước khi diễn ra lễ chào cờ ý nghĩa.

Trung tá Hoàng Thanh Hà - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ga Ry cho biết, đây là lần đầu tiên chương trình lễ chào cờ được thực hiện đúng vào dịp mừng “Sinh nhật Đảng”. Vì thế, chương trình để lại rất nhiều ấn tượng và cảm xúc, nhất là giây phút thiêng liêng trong nghi thức lễ chào cờ.

Hành trình truyền thống 93 năm vẻ vang của Đảng, cũng như lịch sử hình thành, quá trình bảo vệ và giữ gìn các mốc biên giới quốc gia dọc đường biên giới hai nước Việt Nam - Lào được ôn lại như truyền cảm hứng đến tất cả những người có mặt.

“Ai cũng rất xúc động, bởi lần đầu tiên chứng kiến một lễ chào cờ trang nghiêm được tổ chức ngay cột mốc chủ quyền trong những ngày đầu năm mới” - Trung tá Hoàng Thanh Hà chia sẻ.

Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho hay, những năm gần đây, chương trình “Lễ chào cờ cột mốc biên giới” liên tục được tổ chức tại các xã vùng biên, thu hút đông đảo sự tham gia của người dân và học sinh.

Đây được xem là chương trình đặc biệt, bởi lồng ghép rất nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, giúp giáo dục người dân, học sinh vùng biên trong nhiệm vụ tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

“Tại chương trình này, tôi mong muốn cấp ủy đảng, chính quyền hai xã Ch’Ơm và Ga Ry tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; vận động người dân nâng cao ý thức tự giác, chấp hành các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và xây dựng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt với Đảng, chính quyền và nhân dân các xã giáp biên” - Đại tá Hoàng Văn Mẫn nói.

ĐĂNG NGUYÊN