Núi Thành trước giờ giao quân

HOÀNG ĐẠO 07/02/2023 12:26

(QNO) – Ngày mai 8/2/2023, cùng với cả tỉnh, thanh niên Núi Thành lên đường bảo vệ Tổ quốc. Trước thời khắc đáng nhớ này, những chàng trai tuổi đôi mươi đã sẵn sàng chờ ngày hội tòng quân.

Đại diện Ban Chỉ huy quân sự huyện Núi Thành và xã Tam Nghĩa đến thăm, động viên thanh niên Lê Công Minh. Ảnh: H.Đ
Đại diện Ban Chỉ huy quân sự huyện Núi Thành và xã Tam Nghĩa đến thăm, động viên thanh niên Lê Công Minh. Ảnh: H.Đ

Trước ngày con trai lên đường nhập ngũ, bà Bùi Thị Thanh Nhàn (thôn Định Phước, Tam Nghĩa, Núi Thành) cũng có lúc lo lắng cho khi con trai của mình sắp rèn luyện trong môi trường quân đội. Vì vậy bà Nhàn dành thời gian dặn dò con trai Lê Công Minh phải tự lập, hòa đồng cùng đồng đội nơi đóng quân.

“Khi con học xong THPT thì vợ chồng tôi định hướng đi bộ đội với mong muốn 2 năm đi nghĩa vụ quân sự (NVQS) sẽ rèn dũa Minh trưởng thành hơn, thể chất thêm mạnh khỏe... Vợ chồng chúng tôi tin khi phục viên, con mình sẽ đủ bản lĩnh để lập nghiệp” – bà Nhàn nói.

Bà Bùi Thị Thanh Nhàn cùng con trai sắp xếp tư trang để lên đường. Ảnh: H.Đ
Bà Bùi Thị Thanh Nhàn cùng con trai sắp xếp tư trang chuẩn bị nhập ngũ Ảnh: H.Đ

Ông Huỳnh Đức Hiền – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tam Nghĩa cho biết, địa phương sẽ giao 16 thanh niên cho 3 đơn vị nhận quân. Tất cả thanh niên đều có trình độ văn hóa theo quy định và sức khỏe tốt.

Trước Tết Quý Mão, xã Tam Nghĩa tổ chức thăm và động viên gia đình các thanh niên được gọi nhập ngũ. Đồng thời, làm lễ tiễn quân, mời các công dân trúng tuyển NVQS và người thân lên gặp mặt nên công tác giao quân luôn đảm bảo.

UBND thị trấn Núi Thành tổ chức gặp mặt thanh niên, hướng dẫn một số nội dung để các công dân nhập ngũ tốt. Ảnh: H.Đ
UBND thị trấn Núi Thành tổ chức gặp mặt thanh niên, hướng dẫn một số nội dung để các công dân nhập ngũ tốt. Ảnh: H.Đ

Để động viên các tân binh trước ngày lên đường thực hiện NVQS, UBND thị trấn Núi Thành tổ chức gặp mặt, động viên và quán triệt một số nội dung. Năm nay, thị trấn Núi Thành có 10 thanh niên trúng tuyển, nhập ngũ tại các đơn vị thuộc Trung đoàn 143 Sư đoàn 315và Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 2.

Thanh niên Nguyễn Hữu Toàn (19 tuổi, khối phố 4) rất vinh dự khi tham gia nghĩa vụ cao cả này. Hiếu cho biết, vừa ra trường đã nhận được đơn đăng ký khám nghĩa vụ, anh nhanh chóng đi khám và đã trúng tuyển.

“Đây là nhiệm vụ với Tổ quốc nên tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng lên đường, chấp hành mọi nhiệm vụ được giao khi vào quân đội” – Hiếu bày tỏ.

Thanh niên Núi Thành sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: H.Đ
Thanh niên Núi Thành sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: H.Đ

Theo Ban chỉ huy Quân sự huyện Núi Thành, để chuẩn bị cho kế hoạch giao quân năm 2023, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Núi Thành điều động 920 thanh niên khám sức khỏe NVQS. Qua sàng lọc có 4 thanh niên sức khỏe loại 1, 190 loại 2 và 144 loại 3. Đồng thời, tổ chức hiệp đồng giao nhận quân, phối hợp thâm nhập hồ sơ và chốt quân số với các đơn vị nhận quân đảm bảo chặt chẽ.

Năm 2023, huyện Núi Thành giao quân cho 5 đơn vị Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 2, Trung tâm huấn luyện Vùng 3 hải quân, Trung đoàn 143 Sư đoàn 315, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Trung đoàn 885 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Ban Chỉ huy quân sự huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ 210 thanh niên, trong đó, dự phòng 10 thanh niên. Trước ngày 16/1, các xã, thị trấn đã phát lệnh tập trung cho tất cả thanh niên nhận lệnh. Ngoài ra, hoàn thành cấp phát quân trang cho thanh niên nhập ngũ, quản lý chặt chẽ quân số…

“Chúng tôi phối hợp với nhiều đơn vị, địa phương tuyên truyền nêu cao trách nhiệm về tinh thần yêu nước, phát huy sức trẻ, nhận thức cao hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân đối với đất nước cho các công dân nhập ngũ. Đồng thời, làm tốt chính sách hậu phương quân đội, các gia đình khó khăn có con nhập ngũ sẽ được giúp đỡ để thanh niên an tâm tham gia NVQS…Vì vậy, không có chuyện chống lệnh và tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân” – Thiếu tá Đinh Văn Hà, Trợ lý quân lực Ban Chỉ huy quân sự huyện Núi Thành khẳng định.

HOÀNG ĐẠO