Bưu điện tỉnh hoàn thành chi trả tiền hỗ trợ tết

DIỄM LỆ 18/01/2023 14:30

(QNO) - Theo Bưu điện tỉnh Quảng Nam, tính đến hết ngày 16/1, người có công với cách mạng, hưu trí, người hưởng trợ cấp BHXH hằng tháng và bảo trợ xã hội toàn tỉnh đã nhận tiền chi trả theo quy định.

Bưu điện tỉnh đã hoàn thành việc chi trả các chế độ dịp tết.
Bưu điện tỉnh Quảng Nam đã hoàn thành việc chi trả các chế độ dịp tết.

Số liệu từ Bưu điện tỉnh Quảng Nam, tính đến hết ngày 16/1, trên 200 nghìn người là người có công (NCC), bảo trợ xã hội, người hưởng lương hưu đối đã được chi trả kịp thời lương hưu, trợ cấp BHXH, chế độ trợ cấp đối với người có công, bảo trợ xã hội tháng 1 và 2/2023. Trong đó hơn 35 nghìn cán bộ hưu trí và người nhận trợ cấp BHXH (16 nghìn người nhận tiền qua ATM); chi trả trợ cấp ưu đãi NCC với cách mạng cho hơn 50 nghìn người; chi trả tiền bảo trợ xã hội cho hơn 113 nghìn người.

Người hưởng chế độ đã có nguồn tài chính để sắm sửa cho gia đình mình cái tết đủ đầy.

Tổng số tiền được cơ quan Bảo hiểm xã hội, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam chi trả qua hệ thống bưu điện trên 632 tỷ đồng.

Bà Trần Thị Đến (phường An Xuân, TP.Tam Kỳ) bày tỏ: "Những người về hưu như tôi được nhận 2 tháng lương trước tết từ khá sớm đã giúp gia đình có thêm nguồn kinh phí để mua sắm. Từ đó có cái tết tươm tất hơn". 

Còn bà Lương Thị Bai - cán bộ hưu trí ở xã Đại Nghĩa (Đại Lộc) phấn khởi: "Mỗi khi tết đến, khoản tiền lương hưu dành để mua sắm tết nên trông mong lắm! Những người hưởng chế độ chính sách như chúng tôi đều trông chờ vào khoản này, lương hưu được nhận sớm, lại gộp cả 2 tháng nên tôi rất vui".

Người có công được nhận chi trả tận nhà. Ảnh: D.L
Người có công được nhận chi trả tận nhà. Ảnh: D.L

Ông Trần Việt Hùng - Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bưu điện Việt Nam, UBND tỉnh về việc tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, chế độ trợ cấp cho NCC, bảo trợ xã hội tháng 1 và 2/2023 trước tết Nguyên đán, Bưu điện tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với cơ quan BHXH, Sở LĐ-TB&XH xây dựng phương án chi trả gộp 1 lần tiền chế độ của hai tháng vào kỳ chi trả của tháng 1/2023.

Ông Hùng cho biết: "Bưu điện tỉnh chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện, lịch chi trả được ấn định bắt đầu từ ngày 5/1, hoàn thành chậm nhất 16/1 (tức 25 tháng Chạp). Việc chi trả này được áp dụng đối với cả hai hình thức nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại Bưu điện. Cụ thể, bưu điện đã chi trả tiền tại qua tài khoản ATM ngay khi nhận được danh sách và tiền từ BHXH.

Bưu điện tỉnh đã tăng cường nhân lực, dời lịch chi trả sớm hơn, kết thúc chi trả đúng kế hoạch, người hưởng được nhận luôn tiền chế độ của cả 2 tháng trong một kì chi trả đảm bảo".

Được biết, để giúp người đang hưởng lương hưu, chế độ trên địa bàn tỉnh nhận tiền sớm hơn, bưu điện đã tăng ca, chi trả ngoài giờ hành chính và cả những ngày nghỉ, lịch chi trả được thông báo đến tận người hưởng thông qua đài phát thanh, tin nhắn, mạng xã hội...

Với việc tổ chức thêm nhiều điểm chi trả, BHXH tỉnh, Sở LĐ-TB&XH và Bưu điện tỉnh Quảng Nam đã phối hợp đẩy nhanh tiến độ chi trả, giúp người hưởng nhận tiền một cách an toàn, thuận lợi. Nhiều người do tuổi cao, sức yếu, tàn tật... đã được nhân viên bưu điện chi trả tại nhà.

DIỄM LỆ