Truyện tranh Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế

B.LÂM (tổng hợp) 31/12/2022 15:30

Bộ truyện tranh “Bẩm thầy Tường, có thầy Vũ đến tìm!” (tên tiếng Anh: “Rain in a moon night”, do Comicola và NXB Dân Trí ấn hành) của họa sĩ Hoàng Tường Vy vừa đoạt giải đồng Giải thưởng truyện tranh manga quốc tế Nhật Bản (International Manga Award) lần thứ 16. 

 

Giải thưởng truyện tranh manga quốc tế Nhật Bản do Bộ Ngoại giao Nhật Bản thành lập vào năm 2007, là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh các tác giả truyện tranh không phải người Nhật. Năm nay, từ 503 tác phẩm từ các quốc gia trên thế giới gửi dự thi, Ban giám khảo trao 1 giải vàng, 3 giải bạc, 11 giải đồng. Lễ trao giải lần thứ 16 sẽ được tổ chức tại Tokyo vào tháng 3/2023.

“Bẩm thầy Tường, có thầy Vũ đến tìm!” xoay quanh câu chuyện tình cảm và cuộc sống của hai nhận vật chính là thầy lang Tường, thầy đồ Vũ. Truyện đặt trong bối cảnh làng quê Việt Nam thời xưa. Đầu năm 2020, truyện được đăng tải trên fanpage của Tường Vy tên “Hôm nay Vuy vẽ”. Nhưng vì nhận được sự ủng hộ của đông đảo độc giả trẻ, truyện đã được Comicola xuất bản. Truyện hiện đã ra mắt được 2 tập, dự kiến có khoảng 5 tập. Sắp tới “Bẩm thầy Tường, có thầy Vũ đến tìm!” của Hoàng Tường Vy cũng sẽ được in bản tiếng Anh.

Hoàng Tường Vy chia sẻ trên trang cá nhân, khi gửi chuyện đi dự giải, chị không đặt nhiều kỳ vọng vì hành trình đi cùng truyện tranh của chị chưa dài. Khi nghe tin đoạt giải, chị rất vui và bất ngờ. Theo đại diện Comicola - đơn vị phát hành - bộ truyện “Bẩm thầy Tường có thầy Vũ đến tìm!” đã gây sốt khi ra mắt, các phiên bản giới hạn được đặt mua hết trong chưa đầy 24 tiếng mở bán.

B.LÂM (tổng hợp)