Microsoft tích hợp iCloud Photos vào ứng dụng Photos trên Windows 11

M.T (Theo Công Lý) 12/11/2022 15:32

(QNO) - Microsoft cho biết, đã bắt đầu cho phép người dùng truy cập iCloud Photos ngay trong trình duyệt ảnh trên Windows 11.

Tính năng mới giúp người dùng Windows đơn giản hóa việc đồng bộ ảnh với iCloud.
Tính năng mới giúp người dùng Windows đơn giản hóa việc đồng bộ ảnh với iCloud.

Theo Engadget, trước đây, người dùng iPhone muốn truyền hình ảnh sang máy tính Windows của họ sẽ phải cắm iPhone bằng cáp USB hoặc sử dụng ứng dụng web iCloud trong trình duyệt - một thiết lập cũ và phức tạp. Giờ đây, tính năng mới của Microsoft sẽ cung cấp cho người dùng khả năng xem tất cả ảnh iCloud của họ thông qua ứng dụng Photos trên Windows 11.

Để kích hoạt tính năng này, người dùng Windows 11 sẽ cần cập nhật ứng dụng Photos từ Microsoft Store, tiếp đến tải ứng dụng iCloud để đăng nhập sau đó cấp quyền truy cập cho ứng dụng trên Windows.

Sau khi tính năng truy cập ảnh này được phổ cập đến người dùng, Microsoft và Apple sẽ tiếp tục mở rộng tích hợp các tiện ích của “Táo Khuyết” như Apple Music hay Apple TV trên Windows trong tương lai.

Tích hợp iCloud Photos vào Windows Photos là một phần trong sáng kiến ​​rộng lớn hơn của Microsoft nhằm làm cho phần mềm của họ trở nên “cởi mở nhất”, loại bỏ các điểm hạn chế khi làm việc với các dịch vụ đối thủ.

Trước đó, Microsoft đã mang đến khả năng khởi chạy Apple Music trên bảng điều khiển Xbox, trong khi ứng dụng Apple TV và Apple Music sẽ có trên Windows 11 vào năm sau. Hệ điều hành của Microsoft cũng hỗ trợ ứng dụng Android và ứng dụng Phone Link để đồng bộ thông báo và tin nhắn điện thoại Android với màn hình.

M.T (Theo Công Lý)