Elon Musk dự định tính phí tất cả người dùng Twitter

AN TRƯƠNG 10/11/2022 11:11

(QNO) - Vấn đề tính phí thuê bao đối với tất cả người dùng đã được thảo luận trong một cuộc họp gần đây của Twitter.

Với tầm nhìn của mình, Elon Musk mong muốn biến Twitter trở thành một nền tảng không có thành kiến ​​và trở thành “sân khấu của tự do ngôn luận”. Ảnh: Economic Times
Với tầm nhìn của mình, Elon Musk mong muốn biến Twitter trở thành một nền tảng không có thành kiến ​​và trở thành “sân khấu của tự do ngôn luận”. Ảnh: Economic Times

Elon Musk - chủ sở hữu mới của Twitter được cho là đang xem xét áp dụng một khoản phí cố định hàng tháng đối với tất cả người dùng Twitter để truy cập vào nền tảng truyền thông xã hội, theo nguồn tin của Platformer - bản tin chuyên theo dõi các Big Tech.

Tuy nhiên, mạng xã hội này vẫn cho phép người dùng được truy cập miễn phí một khoảng thời gian nhất định trong tháng. Sau khi hết khoảng thời gian miễn phí này, người dùng sẽ phải trả một khoản tiền đăng ký để được tiếp tục sử dụng Twitter, tờ Live Hindustan đưa tin ngày 8.11.

Hiện vẫn chưa biết khi nào thì thay đổi mới này được Twitter áp dụng. Các kỹ sư của công ty vẫn đang đau đầu với việc triển khai đăng ký tài khoản đã xác minh có tích xanh Twitter Blue trên toàn cầu. Vì vậy ước tính rằng có thể phải mất vài tuần hoặc vài tháng để nền tảng triển khai tính phí đăng ký của tất cả người dùng.

Kể từ khi mua lại Twitter, Elon Musk bắt đầu có những thay đổi lớn. Trong đó, phí đăng ký cho Twitter Blue bắt đầu tính phí 7,99 USD mỗi tháng. Quy định này áp dụng thí điểm tại Canada, Mỹ, Anh, Úc và New Zealand.

Tài khoản Twitter Blue có thể là “con gà đẻ trứng vàng” với nền tảng mạng xã hội này. Tuyên bố đầy hấp dẫn được Twitter đưa ra hôm ngày 5.11 cho biết: “Dấu tích xanh: Sức mạnh cho mọi người. Tài khoản của bạn sẽ nhận được dấu tích màu xanh, giống như những người nổi tiếng, công ty và chính trị gia mà bạn theo dõi”.

Vị tỷ phú giàu nhất thế giới hy vọng rằng bằng cách tính phí người dùng hàng tháng, Elon Musk có thể bù đắp những khoản lỗ lớn mà mình đã tích lũy kể từ khi mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10.

Những động thái dù có phần gay gắt này của Elon Musk lại nhận được sự ủng hộ của một số công ty bởi nó sẽ giúp lọc đi các tài khoản ảo, qua đó khiến các quảng cáo đến đúng với khách hàng mục tiêu hơn. Twitter đã mạnh dạn đề cập đến kế hoạch cắt giảm một nửa số quảng cáo đang chạy và giúp cho những quảng cáo còn lại trở nên hiệu quả hơn gấp đôi.

Lần gần nhất nền tảng này công bố số lượng người dùng là cuối quý II.2022 với 237,8 triệu tài khoản, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2021. Hiện Twitter đã có thêm hơn 14 triệu người dùng.

AN TRƯƠNG