J&T Express triển khai dịch vụ Zalo ZNS, giúp người dùng tránh tình trạng lừa đảo đơn hàng gia tăng dịp cuối năm
(PR) - J&T Express, chính thức ra mắt dịch vụ qua Zalo - ZNS (Zalo Notification Service) nhằm mang lại những trải nghiệm an toàn, nhanh chóng và tiện lợi cho người dùng. Đồng thời, dịch vụ góp phần gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng, từ đó tạo cơ hội cho J&T Express thấu hiểu và nhanh chóng đưa ra những giải pháp cải thiện chất lượng dịch vụ.
Dịch vụ Zalo ZNS của J&T Express được ra mắt ngay khi vừa triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR động vào tháng 08 vừa qua khẳng định nỗ lực không ngừng của J&T Express trong cuộc đua chuyển đổi số, hướng tới việc nâng cao tiện ích khách hàng. Đây cũng được xem là một cú “đúp” của J&T Express trong việc ứng dụng công nghệ hoàn thiện hệ thống vận hành khi 2 hình thức này bổ sung cho nhau và giúp khách tin tưởng, yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ giao hàng.
ZNS là dịch vụ nằm trong bộ giải pháp dành cho nhóm tài khoản Official Account (OA - trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo), nhằm gửi thông báo chăm sóc khách hàng thông qua nền tảng Zalo. Thông qua dịch vụ này, J&T Express sẽ gửi thông báo đến khách hàng đang sử dụng Zalo về trạng thái đơn hàng/ sắp giao hàng (kèm thông tin tên, số điện thoại shipper) cùng thời gian thực đơn hàng đến để khách hàng có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian nhận hàng.
Trong những dịp cuối năm, đặc biệt là mua cao điểm lễ, Tết, hoạt động mua sắm diễn ra sôi động nhưng đây cũng là cơ hội cho những kẻ lừa đảo có được thông tin cá nhân của người mua trên các nền tảng, từ đó tiến hành đặt đơn ảo nhằm lừa tiền chiếm đoạt tài sản. Điều này khiến không ít người mua hàng lẫn chủ shop, người bán hàng lo ngại. Nắm bắt được thực trạng trên, dịch vụ ZNS của J&T Express có khả năng thông báo thông tin đơn hàng được giao, kiểm tra và đối soát trước khi nhận hàng để tránh nguy cơ lừa đảo, đặc biệt là khi thời điểm cuối năm sắp tới.
Bên cạnh đó, dịch vụ ZNS cũng giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng quản lý thao tác của shipper (hành trình giao hàng, nhận diện shipper…). Tùy thuộc vào kết quả giao hàng, Zalo sẽ gửi tin nhắn xác nhận đã giao hàng thành công hoặc thất bại kèm lý do cụ thể đến người mua hàng. Sau khi nhận tin nhắn, khách hàng có thể phản hồi lại bằng cách báo cáo nếu thông tin nhận được chưa chính xác (chưa nhận được hàng nhưng thông báo giao hàng đã thành công, lý do giao hàng thất bại không đúng…). Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được báo cáo từ khách hàng (nếu có), J&T Express sẽ kịp thời tiếp nhận và xử lý khiếu nại.
Luôn hướng đến mục tiêu người dùng là “kim chỉ nam” trong mọi hoạt động, ZNS cũng trở thành một trong số kênh thông tin thiết thực để J&T Express tiếp nhận, lắng nghe, từ đó có thể xây dựng những phương án phù hợp cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua những đánh giá về dịch vụ, thái độ shipper hoặc góp ý… từ khách hàng.
Đại diện hãng chuyển phát nhanh J&T Express cho biết: “Với tôn chỉ lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển, việc triển khai dịch vụ ZNS là những cố gắng không ngừng của J&T Express khi quan tâm đến khách hàng từ những điều nhỏ nhặt nhất. Song song đó, dịch vụ này cũng giúp người bán yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ giao nhận của J&T Express… Khi mọi khâu đều minh bạch, người dùng cũng sẽ có được trải nghiệm mượt mà, thuận tiện và an toàn.”
Việc ứng dụng công nghệ vào hầu hết tất cả các khâu từ tiếp nhận hàng hóa, vận hành, thanh toán không tiền mặt và mới nhất là Zalo ZNS thể hiện rõ cho những nỗ lực của J&T Express trong việc cải thiện bộ giải pháp số thông minh nhằm hướng đến mục tiêu chăm sóc và thấu hiểu khách hàng. Ghi nhận cho những cố gắng này, mới đây vào ngày 09/10 J&T Express cũng đã được vinh danh tại giải thưởng Chuyển đổi số với bộ giải pháp số cho quy trình giao nhận khép kín - Smart E-Logistics (giải pháp hậu cần thông minh).