TikTok nỗ lực giữ người dùng bằng nội dung dành cho "người lớn”

AN TRƯƠNG 25/10/2022 14:33

(QNO) - Sự xuất hiện của các chương trình phát sóng giới hạn độ tuổi là nỗ lực của TikTok để bắt kịp với các nền tảng phát trực tiếp phổ biến khác.

TikTok đang tăng cường kiểm duyệt trên TikTok Live. Ảnh: Stuff
TikTok đang tăng cường kiểm duyệt trên TikTok Live. Ảnh: stuff.co.za

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc người dùng TikTok được phép livestream các nội dung vi phạm quy định.

Vào tháng 7, TikTok đã bắt đầu thử nghiệm tính năng livestream chỉ dành cho người lớn. Thời điểm đó, người dùng có thể hạn chế nội dung của họ khỏi người dưới 18 tuổi một cách chủ động. Mặc dù đang được thử nghiệm nhưng người dùng vẫn không được phép tạo nội dung vi phạm nguyên tắc cộng đồng. Ví dụ, nếu sử dụng hoàn toàn từ “sex” sẽ vẫn bị xử lý.

Thử nghiệm đã mang lại phản hồi tích cực. Đến tháng 10.2022, nền tảng này đã thông báo tính năng livestream giới hạn độ tuổi sẽ sớm có sẵn trong ứng dụng.

TikTok chia sẻ: “Có lẽ một bộ phim hài sẽ phù hợp hơn với những người trên 18 tuổi. Hoặc, một người dẫn chương trình có thể kể về một trải nghiệm khó khăn trong cuộc sống và họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi biết cuộc trò chuyện chỉ giới hạn ở người lớn. Chúng tôi muốn cộng đồng của mình tận dụng tối đa các cơ hội mà LIVE có thể mang lại mà không ảnh hưởng đến sự an toàn”.

Cùng với tính năng này, vào ngày 23.11, ứng dụng sẽ tăng “yêu cầu độ tuổi tối thiểu để phát trực tiếp từ 16 tuổi lên 18 tuổi” - CBS News tiết lộ. Mục đích của quy định này là nhằm bảo vệ thanh thiếu niên đồng thời cho phép người lớn được sáng tạo hơn. 

Trước làn sóng cảnh báo từ cộng đồng về khả năng kiểm soát nội dung, TikTok đang tăng cường kiểm duyệt trên TikTok Live. Công cụ lọc từ khóa của TikTok hiện có thể nhận ra các cụm từ bị cấm liên tục trong cuộc trò chuyện để tự động xóa đi.

“Chúng tôi có một cộng đồng sôi động và đầy cảm hứng trên TikTok và điều quan trọng là nền tảng của chúng tôi vẫn là một nơi an toàn, hỗ trợ và vui vẻ cho cộng đồng của chúng tôi” - TikTok giải thích thêm.

AN TRƯƠNG