Nước tràn quốc lộ 1, cảnh sát giao thông túc trực phân luồng

T.C 11/10/2022 09:39

(QNO) - Nhiều cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) được huy động túc trực tại các điểm nước tràn qua quốc lộ 1. Ô tô dưới 9 chỗ ngồi, xe máy được phân luồng, hướng dẫn lưu thông các tuyến khác nhằm đảm bảo an toàn.

CSGT túc trực, phân luồng phương tiện vào sáng nay 11.10. Ảnh: T.C
CSGT túc trực phân luồng phương tiện vào sáng nay 11.10. Ảnh: T.C

Theo ghi nhận vào sáng nay 11.10, tại km985 đến km989 trên quốc lộ 1 đoạn gần ngã tư Kỳ Lý (xã Tam Đàn, Phú Ninh), nước ngập tràn qua mặt đường. CSGT đã túc trực hai đầu điểm ngập để phân luồng, hướng dẫn phương tiện tạm dừng lưu thông, chỉ cho xe tải lớn đi qua đoạn này.

Từ tối qua 10.10, Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh) đã tổ chức 3 tổ liên tục tuần tra, sẵn sàng chốt chặn ở các điểm có nguy cơ ngập nước. Nhiều người dân đi xe máy đứng chờ ở điểm ngập với hy vọng nước rút, sẽ tiếp tục được lưu thông trở lại. CSGT hướng dẫn các phương tiện này di chuyển bằng các tuyến đường phù hợp, ngăn người dân tự ý băng qua các điểm ngập để đảm bảo an toàn.

Hàng chục cán bộ chiến sĩ của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt túc trực từ đêm qua đến sáng nay để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện. Ảnh: T.C
Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh túc trực từ đêm qua đến sáng nay để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Ảnh: T.C

Tại điểm quốc lộ 1 giao nhau với đường dẫn xuống Khu công nghiệp Tam Thăng (Tam Kỳ), nước tràn qua đường, có điểm ngập sâu xấp xỉ 0,5m. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, Đội CSGT số 1 bố trí thêm tổ công tác điều tiết, hướng dẫn phân luồng.

Trong nội thị, vẫn còn nhiều điểm ngập sâu, xe ô tô chết máy. Ảnh: T.C
Nội thị Tam Kỳ vẫn còn nhiều điểm ngập sâu, xe ô tô chết máy. Ảnh: T.C

Từ đêm qua, Trạm CSGT Thăng Bình cũng đã tổ chức tuần tra, rà soát trên toàn tuyến trong địa phận quản lý. Theo báo cáo nhanh trong sáng nay, tại km983+200 đến km985, mức ngập tính từ mặt đường xấp xỉ 0,3 - 0,5m.

Các điểm nguy cơ ngập nước (đang mấp mé mép đường) xuất hiện tại km956 đến km958 (xã Quế Xuân 1, Quế Sơn), km961 (cánh đồng ngoài chợ Mộc Bài, xã Quế Phú, Quế Sơn), km978+200 (xã Bình Trung, Thăng Bình). Các tổ CSGT đã được bố trí để sẵn sàng phân luồng, nghiêm cấm phương tiện qua lại trong các tình huống nước chảy xiết tràn qua đường.

[VIDEO] - CSGT phân luồng, ngăn không cho phương tiện đi qua điểm ngập:

T.C