Việt An Express chia sẻ quy trình gửi hàng đi Úc, nên biết và cần tránh

P.V 05/10/2022 10:18

(PR) - Khi có nhu cầu gửi hàng đi Úc, Bạn sẽ tìm hiểu thông tin về hàng hóa, thời gian, giá cước cũng như dịch vụ sử dụng. Việc tìm hiểu quy trình gửi hàng cũng rất cần thiết khi lần đầu gửi hàng đi nước ngoài. Chia sẻ đến bạn quy trình chung trong việc vận chuyển hàng hóa đi Úc của Viet An express và những mẹo giúp cho việc gửi hàng dễ dàng, có thể tiết kiệm chi phí.

Quy trình gửi hàng đi Úc

  1. Tìm hiểu thông tin về các loại hàng hóa, hàng bạn cần gửi có được phép gửi đi Úc hay không, số lượng bao nhiều, thông tin người nhận gồm địa chỉ, điện thoại, đầy đủ để trao đổi với bên dịch vụ chuyển phát nhanh.
  2. So sánh dịch vụ, giá cước các bên dịch vụ và chốt lại dịch vụ, giá cước sau cùng.
  3. Chuyển hàng đến văn phòng hoặc bên công ty chuyển phát đến lấy hàng, xử lý lại hàng hóa, gia cố, đóng kiện và báo lại số kg sau khi đóng kiện, bạn thanh toán và cho hàng đi, lấy số tracking number.
  4. Kiểm tra theo dõi hành trình của kiện hàng, xem ngày dự phát và chủ động báo cho người nhận hoặc nhờ bên vận chuyển hỗ trợ.
 

Một số vấn đề cần và tránh khi gửi hàng đi Úc

●  Không gửi hàng hóa cấm, hàng hóa không được phép nhập vào nước Úc như vũ khí, chất gây nghiện, các mặt hàng liên quan đến động vật hoang dã, da, ngà voi, sừng tê…

●  Các loại tiền ngoại tệ, tiền Việt Nam, trang sức vàng, bạch kim, đá quý…

●  Đối với nhóm hàng thực phẩm như khô hải sản, khô cá, khô mực, tôm khô được chúng ta gửi đi rất nhiều, nhưng lưu ý về vấn đề bao bì, đóng gói, bảo quản, càng sạch, càng chuyên nghiệp, bao bì, nhãn dù có tự làm nhưng đầy đủ tên, thành phần, hạn dùng thì khả năng thông quan, hoặc nếu Hải Quan kiểm tra vẫn tốt hơn từ cái nhìn đầu tiên.

●  Hàng hóa dễ vỡ, cần đóng gói đặc biệt người gửi nên ghi chú, báo cho bên vận chuyển biết trước, từ đó đơn vị chủ động điều phối lấy hàng, vận chuyển an toàn.

●   Kê khai danh sách hàng hóa, thông tin gửi hàng thật đầy đủ, chi tiết để nhân viên dịch vụ có thông tin làm inv, kê khai đơn hàng. Không giấu hàng, khai sai hàng hóa với dịch vụ.

●   Với hàng hóa cồng kềnh, nhưng nhẹ nên gửi kèm với hàng nặng để tránh bị thể tích, không mất chi phí cho khoảng trống của thùng hàng.

 

Gửi hàng từ Việt Nam sang Úc bao lâu?

Thời gian gửi hàng từ thành phố trung tâm như Hồ Chí Minh, Hà Nội sang các vùng trung tâm của Úc giao động từ 3 ngày đến 10 ngày, tùy vào dịch vụ mà bạn gửi, cũng như địa chỉ khu vực phát hàng của Úc. Đôi khi hàng đến Úc nhanh nhưng Hải Quan kiểm tra và cần thêm thông tin, thời gian phát hàng chậm hơn. Thông thường dịch vụ chúng tôi gửi hàng phát 4-7 ngày đa số các đơn hàng được phát đến người nhận.

Thông tin người gửi, người nhận

Để việc gửi và phát hàng dễ dàng, chính xác, không mất thời gian và phiền phức vì sai thông tin, địa chỉ, bạn nên chuẩn bị đầy đủ danh sách hàng hóa càng chi tiết càng tốt, thông tin người gửi, người nhận về tên họ, số điện thoại, địa chỉ thật rõ ràng, chính xác. Việc thay đổi sau khi gửi hàng sẽ phát sinh phí và thay đổi lịch trình vận chuyển.

Giá cước gửi hàng đi Úc

Giá cước gửi 1kg hàng đi Úc giao động từ 800.000 đến 1.200.000 /kg, gửi hàng nhiều cước gửi sẽ rẻ hơn và giảm dần, tùy hàng hóa và địa chỉ nhận hàng mà có phát sinh thêm chi phí.

Cần lưu ý trọng lượng gửi hàng được tính theo cân nặng thật và cân nặng thể tích (Dài * Rông * Cao)/5000. Do đó với hàng cồng kềnh để tránh bị thể tích hàng nên gửi kèm hàng nặng, vừa gia cố kiện hàng, vừa giảm chi phí.

Với những chia sẽ trên dù chưa thật đầy đủ nhưng mong rằng sẽ giúp ích cho việc gửi hàng đi Úc của bạn, cũng như có sự tự tin khi trao đổi với bên dịch vụ chuyển phát! Từ đó chủ động tìm hiểu và liên hệ đối tác gửi hàng uy tín, an toàn, tiết kiệm chi phí.

Viet An Express luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn tận tình dù bạn gửi hàng ít, cần lấy hàng tại nhà, hay chỉ hỏi về dịch vụ, giá!
Viet An Express luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn tận tình dù bạn gửi hàng ít, cần lấy hàng tại nhà, hay chỉ hỏi về dịch vụ, giá!

Tìm hiểu dịch vụ tại: https://vietanexpress.com/dich-vu-gui-hang-di-uc-gia-re-uy-tin.html

Chúng tôi là công ty chuyển phát nhanh quốc tế, chuyên gửi hàng đi Úc uy tín, giá rẻ, với nhiều năm kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Úc, văn phòng phục vụ nhu cầu gửi hàng trực tiếp của Quý Khách tại HCM và Hà Nội.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Dịch Vụ Giao Nhận Quốc Tế Việt An| Viet An Express

18 Nguyễn Cảnh Dị, Phường 4, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh và 648 Lạc Long Quân, P.  Nhật Tân, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0909805845- +(84) 28 3948 3949

Website: https://vietanexpress.com (đã thông báo với bộ công thương)

Email phuc.vo@vietanexpress.com.vn

P.V