"Nâng bước em đến trường"

QUANG SƠN 13/09/2022 06:44

Ra đời từ năm 2020, mô hình dân vận khéo “Nâng bước em đến trường” của Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ đã động viên nhiều học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.

Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ tặng quà cho các em học sinh đầu năm học mới. Ảnh: Q.S
Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ tặng quà cho các em học sinh đầu năm học mới. Ảnh: Q.S

Năm học mới 2022 - 2023, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Tam Kỳ đã tổ chức gặp mặt, trao kinh phí hỗ trợ học sinh, sinh viên theo mô hình dân vận khéo “Nâng bước em đến trường”.

Có 10 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, học sinh khuyết tật là con của quân nhân xuất ngũ, dân quân trên địa bàn thành phố được tuyên dương, khen thưởng.

Em Huỳnh Thị Thanh Ngân ở phường Tân Thạnh là học sinh lớp 10 Trường THPT Trần Cao Vân, là con của quân nhân xuất ngũ. Mặc dù bản thân bị khuyết tật nhưng năm học nào Ngân cũng luôn nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập.

“Đây là lần thứ ba em được nhận quà hỗ trợ và sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập để không phụ lòng tin yêu của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thành phố” - Huỳnh Thị Thanh Ngân nói.

Mô hình dân vận khéo “Nâng bước em đến trường” được Đảng ủy, Ban CHQS TP.Tam Kỳ phát động thực hiện trong năm 2020 và triển khai trong giai đoạn 2020 - 2025.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là con của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đã từng công tác tại đơn vị, bộ đội xuất ngũ và dân quân tại các địa phương có hoàn cảnh khó khăn có kết quả học tập hằng năm xếp loại giỏi hoặc bị bệnh hiểm nghèo, tim bẩm sinh, nhiễm đất độc hóa học, khuyết tật.

Vào dịp đầu năm học mới, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố tổ chức gặp mặt và tặng quà cho các em với mức hỗ trợ từ 500 - 700 nghìn đồng/trường hợp.

Từ khi triển khai mô hình đến nay, đã có 31 trường hợp được hỗ trợ với số tiền 20 triệu đồng. Qua đó đã góp phần động viên, khích lệ tinh thần các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật vượt qua hoàn cảnh vươn lên trong học tập.

Anh Trương Vĩnh Bá là bộ đội xuất ngũ có con bị khuyết tật nặng được nhận hỗ trợ của Bộ CHQS thành phố, cho biết: “Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, không những tiếp sức cho hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập mà còn động viên cán bộ, chiến sĩ, bộ đội xuất ngũ và dân quân an tâm tư tưởng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Thượng tá Vương Chí Dũng - Chính trị viên, Ban CHQS TP.Tam Kỳ cho biết: “Kể từ khi ra đời đến nay, mô hình đã góp phần cổ vũ tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập của các cháu. Đây là một trong những mô hình dân vận khéo được cấp ủy, chính quyền địa phương, cũng như ngành cấp trên đánh giá cao. Qua đó, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang đối với nhân dân bằng những phần việc thiết thực, ý nghĩa”.

QUANG SƠN