Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo
(QNO) - Sáng nay 18.8, tại TP.Hội An, Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ sở năm 2022.
Tham dự hội nghị có chủ tịch UBND, chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam; công chức phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo; trưởng ban thanh tra nhân dân các xã, phường, thị trấn thuộc 7 địa phương Nông Sơn, Quế Sơn, Hiệp Đức, Duy Xuyên, Đại Lộc, Điện Bàn và Hội An.
Tại hội nghị, các báo cáo viên trình bày 4 chuyên đề: Giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ sở; Nghiệp vụ tiếp công dân; Nghiệp vụ xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; Quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó, cung cấp nhiều thông tin quan trọng như: bí thư đảng ủy xã phải dành ít nhất 2 ngày trong tháng để tiếp công dân; chủ tịch UBND xã phải tiếp công dân ít nhất 4 ngày trong tháng; việc tiếp công dân phải được ghi chép đầy đủ vào sổ tiếp công dân hoặc nhập thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo...
Các báo cáo viên cũng lưu ý, cần tránh việc thiếu thiện chí khi tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo của người dân. Đây là quyền làm chủ trực tiếp của người dân ở cơ sở.