PC Quảng Nam: 6 tháng đầu năm, thời gian mất điện giảm 44,2%
(QNO) - Sáu tháng đầu năm, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) thực hiện sản lượng điện thương phẩm đạt hơn 1,156 tỷ kWh, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thành phần tăng cao là công nghiệp tăng 13,8%, thương nghiệp tăng 35%, tiêu dùng dân cư tăng 4%.
PC Quảng Nam đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án lưới điện trung áp sau trạm biến áp 110kV Nam Trà My nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và bảo đảm cấp điện mùa mưa bão khu vực huyện Nam Trà My.
Nỗ lực lớn của công ty 6 tháng qua là tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Bình quân thời gian mất điện hơn 288 phút/khách hàng, giảm mạnh 44,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ tổn thất điện năng 5,17%, giảm 0,03% so với cùng kỳ.
Trên lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Quảng Nam tiếp tục cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, đạt bình quân 1,39 ngày/công trình, giảm 3,61 ngày so với kế hoạch. Số ngày bình quân cấp điện hạ áp chỉ 1,1 ngày.
Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4 và qua môi trường mạng tăng 7 - 8% so với cùng kỳ. Công ty đã tiếp nhận và xử lý kịp thời hơn 40.200 yêu cầu kiến nghị của khách hàng và tăng cường công tác thông tin thông báo, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Sáu tháng cuối năm, PC Quảng Nam phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu năm 2022 là đảm bảo cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong giai đoạn nắng nóng, phục vụ các sự kiện, hoạt động quan trọng.
Cạnh đó, chủ động công tác phòng chống ảnh hưởng mùa mưa bão; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; khai thác hiệu quả các ứng dụng, chương trình công nghệ thông tin và chuyển đổi số năm 2022.