Đà Nẵng khai mạc diễn đàn phát triển đường bay châu Á

XUÂN LAN 06/06/2022 10:40

(QNO) - Sáng nay 6.6, TP.Đà Nẵng khai mạc diễn đàn “Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022” với sự tham dự của 550 đại biểu đến từ các hãng hàng không khu vực châu Á, châu Âu, Trung Đông và Bắc Mỹ nhằm phục hồi ngành hàng không sau đại dịch Covid-19.

Ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại diễn đàn. Ảnh XL
Ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng phát biểu tại diễn đàn “Đà Nẵng - Điểm đến tiềm năng châu Á” vào chiều 5.6. Ảnh: X.L

Theo Ban tổ chức, diễn đàn diễn ra từ ngày 4 đến 9.6 tại Đà Nẵng với hơn 1.500 cuộc họp, thảo luận giữa các bên liên quan (hãng hàng không, sân bay và điểm đến) nhằm khôi phục mạng lưới đường bay, tạo ra lợi ích kinh tế lâu dài cho khu vực châu Á -Thái Bình Dương và thế giới.

Trước đó chiều 5.6, trong khuôn khổ diễn đàn, hơn 80 chủ tịch, phó chủ tịch các hãng hàng không, đơn vị lữ hành quốc tế, tập đoàn, hiệp hội du lịch đã tham dự diễn đàn “Đà Nẵng - Điểm đến tiềm năng châu Á”. Qua đó, quảng bá lợi thế, tiềm năng, cơ hội đầu tư của Đà Nẵng trong các lĩnh vực vực hàng không, du lịch, logistics, công nghệ cao... và mời gọi nhà đầu tư trên thế giới đến phát triển tại địa phương thông qua các chính sách cởi mở, hỗ trợ, tạo môi trường đầu tư thông thoáng nhất.

Đà Nẵng chào mừng sự kiện Diễn đàn phát triển đờng bay châu Á năm 2022. Ảnh XL
Đà Nẵng trang trí chào mừng diễn đàn “Phát triển đường bay châu Á 2022”. Ảnh: X.L

Ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng là thành phố đầu tiên của Việt Nam đăng cai sự kiện này. Đà Nẵng sẽ tiếp tục khẳng định với bạn bè quốc tế là một điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và châu Á.

XUÂN LAN