Dự án của lòng nhân ái

CHÂU NỮ 10/03/2022 06:42

Dự án “Kết nối yêu thương” được Tập đoàn FPT và Trường Đại học Phan Châu Trinh ký kết, được xem là dự án của lòng nhân ái khi học sinh của Trường Hy Vọng - ngôi trường do Tập đoàn FPT thành lập, sẽ được Trường Đại học Phan Châu Trinh chăm sóc sức khỏe miễn phí và trao học bổng toàn phần.

Học sinh Trường Hy Vọng và bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng. Ảnh: MINH PHÚC
Học sinh Trường Hy Vọng và bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng. Ảnh: MINH PHÚC

Ngôi trường của yêu thương

Trường Tiểu học, THCS, THPT Hy Vọng (Trường Hy Vọng) được thành lập tháng 9.2021 tại Đà Nẵng từ ý tưởng nhân văn của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT tập đoàn FPT.

Ông Bình là người khởi xướng xây dựng ngôi trường dành cho trẻ em mất cha mẹ do Covid-19, với mong muốn tạo môi trường để các em được chăm sóc, yêu thương, học tập, rèn luyện và trưởng thành. Đến nay có rất nhiều tổ chức đồng hành với ngôi trường nhân ái này.

Cụ thể, Trung ương Đoàn thực hiện chương trình đỡ đầu chăm sóc, bảo trợ trẻ em; Tập đoàn Thiên Long tặng 5.000 phần quà (400 nghìn đồng/phần) là dụng cụ học tập và vui chơi, sáng tạo cho học sinh trong 5 năm, kéo dài đến năm 2025; Hãng hàng không Vietjet hỗ trợ các em phương tiện di chuyển về quê thăm nhà ít nhất 2 lần/năm...

Năm học này, Trường Hy Vọng dự kiến đón và nuôi dưỡng 300 em, trong số 1.000 em từ bậc tiểu học đến THPT theo kế hoạch.

Trong thư gửi các em vào đầu tháng 2 vừa qua, ông Trương Gia Bình viết: “Trường Hy Vọng ra đời để làm dịu đi nỗi đau mất cha, mất mẹ, để chia vơi đi bất hạnh mồ côi... Trường Hy Vọng là ngôi trường của tình yêu thương.

Đó là tình yêu thương của các thầy cô; tình yêu thương của anh, chị, em học sinh trong trường - những người cùng cảnh ngộ như các con; của những người trong Quỹ Hy Vọng và những người trong đại gia đình FPT và cả những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng...”.

Dự án nhân ái

Dự án “Kết nối yêu thương” vừa được ông Trương Gia Bình và bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Phan Châu Trinh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Tâm Trí ký kết.

Thực hiện dự án này, 1.000 học sinh của Trường Hy Vọng sẽ được Trường Đại học Phan Châu Trinh khám sức khỏe định kỳ, khám chữa bệnh, hỗ trợ tư vấn sức khỏe, điều trị tâm lý... miễn phí.

Trường Đại học Phan Châu Trinh còn dành tặng 200 suất học bổng toàn phần cho các em khi hoàn thành chương trình THPT tại Trường Hy Vọng và có đam mê theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ hay nhân viên y tế trong tương lai.

Kết nối yêu thương là dự án dài hạn. Dự án này có thể kéo dài 20 năm hoặc hơn nữa. Do đó, chương trình học bổng của Trường Đại học Phan Châu Trinh sẽ tặng học bổng hằng năm cho những em đủ điều kiện xét tuyển đến khi đủ 200 suất.

Ông Trương Gia Bình chia sẻ: “Với dự án này, Trường Đại học Phan Châu Trinh không chỉ trao món quà nhân ái mà còn là tấm gương, nguồn cảm hứng cho các em học sinh Trường Hy Vọng”. Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng thì động viên các em cố gắng vượt qua nỗi đau để hướng tới tương lai, trở thành người có ích…

CHÂU NỮ