[NÓNG] - Chìm ca nô du lịch trên biển Cửa Đại, 13 người chết, 21 người được cứu

Nhóm PV - CTV 26/02/2022 16:04

(QNO) - Chiều nay 26.2, trên vùng biển Cửa Đại (TP.Hội An) xảy ra vụ chìm ca nô du lịch đặc biệt nghiêm trọng. Theo thông tin ban đầu, khi xảy ra tai nạn trên ca nô có 36 hành khách và 3 thuyền viên.Báo Quảng Nam online liên tục cập nhật

Trời tối dần khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.
Trời tối dần khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.
 

Lúc 18h:

Thông tin phóng viên Báo Quảng Nam chuyển về cho biết đã có 13 người chết và 21 người được cứu.

Công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục diễn ra.
Công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Lúc 17h45:

Tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho hay, tỉnh và TP.Hội An cùng các lực lượng dốc sức cấp cứu những người bị nạn.

Mỗi trường hợp tử vong, tỉnh và TP.Hội An sẽ hỗ trợ khẩn cấp 10 triệu đồng; mỗi người bị thương được hỗ trợ 4 triệu đồng.

[CLIP] - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân thông tin về công tác cứu nạn:

Lúc 17h57:

Hình ảnh do phóng viên Quốc Tuấn của Báo Quảng Nam chuyển về ghi nhận chiếc ca nô bị nạn đang trôi tự do trên biển.

 

Lúc 17h35:

Tin từ phóng viên Báo Quảng Nam tại hiện trường cho biết đã vớt được 33 người, trong đó 9 người tử vong, 2 người nguy kịch. Lực lượng chức năng và ngư dân đang tìm kiếm 6 người còn mất tích.

[CLIP] - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và Thiếu tướng Lê Ngọc Hải - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 5 chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn:

Lúc 17h:

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Cùng lúc, Thiếu tướng Lê Ngọc Hải - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 5 cũng đến hiện trường chỉ đạo tìm kiếm.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn.
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn.

Đến 17h, lực lượng chức năng và ngư dân đã tìm kiếm được 34 người, trong đó 10 người chết và 2 người nguy kịch.

 
Thiếu tướng Lê Ngọc Hải - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 5 trao đổi với chỉ huy các lực lượng cứu nạn. 

Lúc 16h30:

Nguồn tin cho hay các lực lượng cứu hộ đã vớt được 30 hành khách và 10 người trong số này đã tử vong.

Lúc 16h:

Đại tá Nguyễn Quang Nam - Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đang trực tiếp chỉ huy công tác cứu nạn tại hiện trường cho biết Bộ đội Biên phòng tỉnh đã điều động 35 cán bộ chiến sĩ của Đồn Biên phòng Cửa Đại, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm cùng 6 ca nô và nhiều tàu cá của ngư dân, tàu du lịch của các doanh nghiệp tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Lúc 15h30:

Một cộng tác viên của Báo Quảng Nam thông báo cụ thể vụ việc: Phương tiện gặp nạn mang BKS QNa-1152 do ông Lê Sen làm thuyền trưởng thuộc Công ty Du lịch Phương Đông (tại Hội An). Tàu này đưa khách tham quan du lịch ở đảo Cù Lao Chàm, trên đường từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật.

Theo Thượng tá Trần Văn Hóa - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa đại, lúc 14h10 đơn vị nhận được thông tin một vụ lật ca nô chở khách, 39 người bị trôi dạt trên biển, gồm 36 hành khách và 3 thuyền viên (trong đó có 2 trẻ em).

[CLIP] - Bờ biển Cửa Đại chiều nay 26.2, lực lượng chức năng và người dân đang khẩn trương cứu nạn:

“Chúng tôi đang khẩn trương nỗ lực tìm kiếm, tìm vớt các nạn nhân trôi trên biển. Hiện chưa thể thống kê chính xác được người mất tích” - Thượng tá Trần Văn Hóa cho hay.

Lúc 14h37:

 
 Một nguồn tin từ hiện trường cho hay có 10 hành khánh đang được sơ cấp cứu.

Nguồn tin của Báo Quảng Nam online cho hay một vụ chìm ca nô du lịch đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên vùng biển Cửa Đại (Hội An).

Nhóm PV - CTV