Bali mở cửa lại đường bay quốc tế

QUỐC HƯNG 17/02/2022 16:00

(QNO) - Bali (Indonesia) là điểm đến mới nhất tại Đông Nam Á mở cửa trở lại cho khách du lịch nước ngoài và đón chuyến bay quốc tế đầu tiên sau gần 2 năm đóng cửa vì đại dịch Covid-19.

Khách quốc tế vừa trở lại Bali sau thời gian dài đảo này đóng cửa vì đại dịch. Ảnh: Xinhua
Khách quốc tế vừa trở lại Bali sau thời gian dài đảo này đóng cửa vì đại dịch. Ảnh: Xinhua

Việc nối lại các chuyến bay quốc tế diễn ra khi đảo Bali nới lỏng các quy tắc kiểm dịch ngay cả khi phải đối mặt với sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 từ biến thể Omicron.

Du khách nước ngoài đến Bali phải ở trong “bong bóng” cách ly tại một trong 27 khách sạn được chỉ định từ 3 đến 7 ngày, tùy thuộc vào số lượng liều vắc xin Covid-19 hành khách đã tiêm.

Thống đốc đảo Bali - ông Wayan Koster nói: “Tôi hy vọng rằng vào đầu tháng 3.2022 sẽ không có nghĩa vụ kiểm dịch nào nữa đối với khách du lịch miễn là họ tuân thủ các yêu cầu của quy trình sức khỏe và cho thấy kết quả xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành và đến”.

Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng và khách sạn Bali - ông Rai Wijaya cho biết: “Chúng ta biết về các trường hợp biến thể Omicron đang gia tăng và dao động, nhưng miễn là chúng ta thực hiện nghiêm túc các quy trình chăm sóc sức khỏe, chúng ta không nên lo lắng”.

Ở những nơi khác trong khu vực, Philippines chính thức mở cửa trở lại du lịch quốc tế vào tuần trước trong khi Việt Nam có kế hoạch đón du khách nước ngoài trở lại từ ngày 15.3 tới.

QUỐC HƯNG