Tây Giang chăm lo tết cho dân

ĐÌNH HIỆP 13/01/2022 11:02

(QNO) - Huyện Tây Giang triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo không có người dân nào bị thiếu ăn, thiếu mặc trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cán bộ Phòng LĐ-TB và XH huyện chuẩn bị quà để tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: ĐH
Cán bộ Phòng LĐ-TB&XH Tây Giang chuẩn bị quà tết tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đ.H

Ông Ngô Văn Luận - Trưởng phòng LĐ-TB&XH Tây Giang cho biết, từ nguồn ngân sách Trung ương, tỉnh và huyện, năm nay Tây Giang tặng quà tết cho 1.269 đối tượng người có công cách mạng, 100 trẻ em tàn tật nặng, 50 đối tượng bảo trợ xã hội… với kinh phí hơn 849 triệu đồng.

Ngoài ra, Phòng LĐ-TB&XH phối hợp với Bưu điện huyện chi trả đầy đủ, kịp thời, đúng chế độ trợ cấp hằng tháng, trợ cấp một lần cho đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội. Hỗ trợ gạo cho hộ nghèo, hộ dân vùng thiên tai. Phòng cũng cử cán bộ xuống thôn kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa nhà ở để sớm bàn giao cho người có công, hộ nghèo, hộ dân sống trong vùng sạt lở.

Chợ vùng cao tây Giang luôn đủ hàng hóa phục vụ người dân sắm tết . Ảnh: ĐH
Chợ vùng cao Tây Giang cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân sắm tết. Ảnh: Đ.H

Cùng với các hoạt động trao tặng quà, Tây Giang nỗ lực đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp tết. Tranh thủ trời nắng ráo, những ngày qua hàng chục xe tải từ Đà Nẵng vận chuyển hàng hóa lên vùng cao Tây Giang phục vụ nhu cầu sắm tết của bà con. Các mặt hàng thiết yếu như gạo, muối, mì tôm, dầu ăn, bánh kẹo... đều cung ứng đầy đủ.

Ông Tăng Ngọc Duẫn - Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng Tây Giang cho biết, đơn vị đã vận động thương lái chuẩn bị lượng lớn hàng hóa phục vụ tết. Các mặt hàng đều được niêm yết đúng giá, chất lượng đảm bảo. Đội kiểm tra liên ngành huyện cũng tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng và cấm việc đầu cơ tăng giá tại 10/10 xã.

UBND huyện cũng chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh thi công sửa chữa tuyến ĐT606, các tuyến ĐH nhằm đảm bảo lưu thông từ huyện đến các xã, đặc biệt là các xã vùng cao nhằm phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng hóa phục vụ tết.

Đảm bảo giao thông các tuyến đường ĐH từ huyện đến các xã . Ảnh: ĐH
Tây Giang nỗ lực khắc phục hư hỏng đường giao thông do mưa lũ. Ảnh: Đ.H

Huyện còn làm việc với Điện lực Đông Giang đảm bảo nguồn điện thắp sáng. Phối hợp Ban Quản lý dự án và đầu tư xây dựng tỉnh đấu nối điện thắp sáng cho nhân dân các thôn Arui (xã Dang), Voong, Abaanh II (xã Tr’Hy), Agriih (xã A Xan).

Già làng Bríu Pố (xã Lăng) chia sẻ, những năm qua Đảng và Nhà nước luôn chăm lo tết cho đồng bào Cơ Tu, nhất là hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn. Qua đó giúp đồng bào đón một cái tết vui tươi, hạnh phúc hơn.

Tây Giang cũng đã chuẩn bị 12 tấn gạo, 480 lít dầu ăn, 960 ký muối, 480 thùng mì tôm, 480 ký cá khô, 480 ký mì chính và lượng lớn thuốc men để giúp nhân dân các bản giáp ranh của Lào đón tết cổ truyền của Việt Nam.

ĐÌNH HIỆP