Kết thúc thành công giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân năm 2021

TƯỜNG VY 05/12/2021 11:18

(QNO) - Sau 5 ngày đêm tranh tài sôi nổi, tối qua 4.12 giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 năm 2021 khép lại với 2 trận chung kết đơn nữ và đơn nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân dự lễ bế mạc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân và Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên trao giải thưởng cho các vận động viên. Ảnh: T.V
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân và Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên trao giải thưởng cho các VĐV. Ảnh: T.V

Phát biểu bế mạc, ông Quế Đình Nguyên - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân nhấn mạnh, vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thời gian dài giãn cách xã hội, 110 vận động viên (VĐV) đến từ 11 đoàn đã tranh tài quyết liệt, tạo nên một giải đấu hấp dẫn và kịch tính.

Tay vợt trẻ Trần Mai Ngọc dễ dàng vượt qu đối thủ trong trận chung kết. Ảnh: T.V
Tay vợt trẻ Trần Mai Ngọc dễ dàng vượt qua đối thủ trong trận chung kết. Ảnh: T.V

Bên cạnh phong độ duy trì của các tay vợt đã thành danh, giải đấu cũng ghi nhận sự trưởng thành, từng bước khẳng định khả năng, trình độ của các VĐV bóng bàn trẻ nước nhà như Đinh Anh Hoàng, Trần Mai Ngọc, Nguyễn Doãn Thức (Hà Nội T&T); Nguyễn Thùy Kiều My (Công an); Nguyễn Khoa Diệu Khánh (TP.Hồ Chí Minh); Bùi Ngọc Lan (Long Hải Hải Dương); Nguyễn Văn Huấn (Hà Nội).

Với lối chơi tân công mạnh mẽ, tay vợt Nguyễn Đức Tuân đã vượt qua người đồng đội để đoạt chức vô địch đơn nam. Ảnh: T.V
Với lối chơi tấn công mạnh mẽ, tay vợt Nguyễn Đức Tuân vượt qua người đồng đội để đoạt chức vô địch đơn nam. Ảnh: T.V

Diễn ra trong bối cảnh thích ứng, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19 an toàn và hiệu quả, Báo Nhân Dân, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và tỉnh Quảng Nam đã nỗ lực làm hết sức mình, tuân thủ nghiêm ngặt những quy định phòng dịch; thực hiện tốt phương thức tổ chức khép kín “một cung đường, hai điểm đến”, bảo đảm an toàn cho các VĐV, huấn luyện viên và sự thành công của giải.

HLV Vũ Mạnh Cường có sự chỉ đạo sát sao đã giúp học trò Trần Mai Ngọc đăng quang. Ảnh: T.V
Huấn luyện viên Vũ Mạnh Cường chỉ đạo sát sao giúp học trò Trần Mai Ngọc đăng quang. Ảnh: T.V

Trong tình hình nhiều giải đấu đã phải tạm dừng hoặc hủy giải vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sự thành công của giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 năm 2021 đã mang lại nhiều bài học quý giá trong công tác tổ chức các giải đấu tiếp theo ở nhiều bộ môn thể thao, và cũng là kinh nghiệm để ngành thể thao chuẩn bị cho SEA Games 31 năm 2022 tại Việt Nam.

Đoàn Bá Tuấn Anh giàng huy chương bạc đơn nam. Ảnh: T.V
VĐV Đoàn Bá Tuấn Anh giành huy chương bạc đơn nam. Ảnh: T.V

Ngay sau lễ bế mạc đã diễn ra 2 trận chung kết nội dung cá nhân. Ở nội dung đơn nữ, tay vợt 17 tuổi Trần Mai Ngọc (Hà Nội T&T) tiếp tục có một trận đấu thăng hoa khi đối đầu với Nguyễn Thị Kiều My (Công an). Chỉ cần qua 4 ván đấu, Trần Mai Ngọc đã thể hiện sức mạnh vượt trội và khép lại trận chung kết bằng tỷ số 4-0, giành chức vô địch.

Một pha đôi công hấp dẫn giữa Nguyễn Đức Tuân và Đoàn Bá Tuấn Anh trong trận chung kết. Ảnh: T.V
Một pha đôi công hấp dẫn giữa Nguyễn Đức Tuân và Đoàn Bá Tuấn Anh trong trận chung kết. Ảnh: T.V

Ở nội dung đơn nam, sau khi vượt qua các đối thủ đội Hà Nội, trận chung kết là cuộc chiến nội bộ của của 2 tay vợt đội Long Hải Hải Dương là Nguyễn Đức Tuân và Đoàn Bá Tuấn Anh. Tuy không quyết liệt nhưng cả hai đã cống hiến một trận đấu đôi công hấp dẫn và phần thắng thuộc về Nguyễn Đức Tuân sau khi vượt qua người đồng đội với tỷ số 4-1.

Dù chỉ giành giải nhì nhưng đây là giải đấu thành công của tay vợt Nguyễn Thị Kiều My (Công an). Ảnh: T.V
Dù chỉ giành giải nhì nhưng đây là giải đấu thành công của tay vợt Nguyễn Thị Kiều My (Công an). Ảnh: T.V

Ngoài nội dung đơn nữ, đơn nam, ngôi vô địch các nội dung còn lại đã xác định chủ nhân, gồm Long Hải Hải Dương nội dung đồng đội nam; TP.Hồ Chí Minh nội dung đồng đội nữ; Lê Đình Đức và Đinh Anh Hoàng (Hà Nội T&T) nội dung đôi nam; Nguyễn Khoa Diệu Khánh và Nguyễn Bạch Thanh Thư (TP.Hồ Chí Minh) nội dung đôi nữ; Nguyễn Đức Tuân và Bùi Ngọc Lan (Long Hải Hải Dương) nội dung đôi nam nữ.

Danh hiệu Hoa khôi bóng bàn Việt Nam được trao cho tay vợt 17 tuổi Nguyễn Thị Mai Phương (Long Hải Hải Dương). Ảnh: T.V
Danh hiệu Hoa khôi bóng bàn Việt Nam được trao cho tay vợt 17 tuổi Nguyễn Thị Mai Phương (Long Hải Hải Dương). Ảnh: T.V

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải VĐV triển vọng nhất cho 2 VĐV Nguyễn Doãn Thức (Hà Nội T&T) và Bùi Ngọc Lan (Long Hải Hải Dương). Danh hiệu Hoa khôi bóng bàn Việt Nam được trao cho tay vợt 17 tuổi Nguyễn Thị Mai Phương (Long Hải Hải Dương).

TƯỜNG VY