F1 được cách ly tại nhà 14 ngày khi tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19

AN BÌNH 25/11/2021 16:30

(QNO) - Trước tình hình các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Quảng Nam tăng cao những ngày qua và trong điều kiện thích ứng với tình hình mới, Sở Y tế hôm nay 25.11 có văn bản đề nghị áp dụng biện pháp cách ly y tế với những đối tượng tiếp xúc gần với ca bệnh (tức F1).

Cụ thể, đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19: cách ly y tế tại nhà ít nhất 14 ngày liên tục và tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ 7 ngày. Lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 2 lần, lấy mẫu khi có các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19.

Đối với người tiêm chưa đủ liều vắc xin: cách ly tập trung ít nhất 7 ngày liên tục, tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày, tự theo dõi sức khoẻ trong 7 ngày tiếp theo. Lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần.

Đối với các trường hợp chưa tiêm vắc xin: cách ly tập trung ít nhất 14 ngày liên tục, tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần.

Sở Y tế lưu ý, thời gian cách ly tập trung có thể kéo dài hơn khi khu cách ly tập trung có trường hợp khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. UBND/Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các địa phương sẽ quyết định theo từng tình huống cụ thể.

Xem toàn văn Công văn tại đây.

AN BÌNH