Thegioimaypha - cách chọn mua máy pha cà phê cho quán hiệu quả nhất

P.V 09/11/2021 16:13

(PR) - Đối với những ai đang kinh doanh về các loại thức uống mà đặc biệt là cà phê, nghe thì thấy pha chế sẽ khá đơn giản nhưng để cho ra được hương vị nguyên bản nhằm thu hút khách hàng thì là điều vô cùng phức tạp. Nếu sử dụng cách pha chế truyền thống, cơ bản thì vẫn cho ra được sản phẩm nhưng chất lượng không thể đảm bảo được. Do đó, mà máy pha cà phê cho quán là rất cần thiết, nó sẽ giúp quán có được ly cà phê ngon nhất có thể.

Các yếu tố lựa chọn máy pha cà phê cho quán hợp lý nhất

Các yếu tố nên biết khi chọn máy pha cà phê cho quán
Các yếu tố nên biết khi chọn máy pha cà phê cho quán

Để đảm bảo máy phục vụ tốt cho các quy mô quán khác nhau, thì chủ quán cần phải nắm vững các kiến thức sau để lựa chọn máy pha cafe phù hợp với quán của mình.

Công suất hoạt động của máy

Nếu quán của bạn chỉ phục vụ dưới 50 ly trong ngày thì nên lựa chọn dòng máy pha của văn phòng là hợp lý nhất. Đối với quy mô lớn khoảng trên 50 ly trong ngày thì thegioimaypha tư vấn phải chọn máy pha công nghiệp thì mới đáp ứng đủ số lượng bán ra.

Số lượng vòi chảy ra của máy

Trường hợp các quán cà phê chuyên phục vụ lượng khách khá đông thì cần có loại máy ít nhất là 2 vòi để đảm bảo khả năng phục vụ tốt cho khách hàng. Chủ quan nên căn cứ vào tiềm năng khách hàng mà cân nhắc chọn lựa máy 1 vòi hay 2 vòi.

Khả năng lưu giữ nhiệt của máy

Đối với nhiệt độ lý tưởng để cho ra một tách cà phê thơm ngon là không quá 95 độ C. Do đó, chủ quán phải tìm hiểu thật kỹ về tính năng giữ nhiệt của máy nhằm tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng của quán.

Thương hiệu sản xuất ra máy

Máy pha cà phê cho quán đến từ thương hiệu của Châu Âu
Máy pha cà phê cho quán đến từ thương hiệu của Châu Âu

Đa số thì các quán chuyên nghiệp hiện nay thường sẽ lựa chọn các thương hiệu đến từ Châu Âu. Bởi những loại máy này đều làm từ chất liệu cao cấp, bền theo thời gian mà cũng đảm bảo về mặt sức khỏe cho người tiêu dùng.

Phân biệt các loại máy

Nếu sử dụng cho quán thì có thể chọn máy tự động hoặc máy bán tự động. Điều này sẽ phụ thuộc vào định hướng phát triển kinh doanh cũng như kinh phí mà chủ quán có thể đầu tư để mua thiết bị này.

Cấu tạo chi tiết của máy pha cà phê cho quán

Cấu tạo chi tiết của máy pha cà phê cho quán
Cấu tạo chi tiết của máy pha cà phê cho quán

Nút tắt/bật: Những nút này sẽ thiết kế ở hầu hết các loại máy. Trường hợp máy hiện đại hơn thì chỉ có một nút điều khiển nên sẽ khá tiện lợi cho người sử dụng.

Đồng hồ đo nhiệt và áp suất của nước: Được hiển thị trực tiếp bên trên thân máy nên dễ dàng quan sát, để đảm bảo thành phẩm cho ra được chất lượng nhất.

Boiler (trung tâm của máy): Nơi sẽ kiểm soát cả quá trình hoạt động của máy. Kích thước của các nồi khơi sẽ ảnh hưởng đến đến sự cung cấp và nguồn hơi nước khác nhau.

Filter: chỗ để chứa bột cà phê khi tiến hành pha chế.

Nút để điều chỉnh áp suất: hỗ trợ chỉnh sửa áp suất khi tạo bọt hoặc đánh sữa.

Các vòi của máy: đa số sẽ được làm từ kim loại cao cấp hoặc thép không gỉ để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Những kinh nghiệm để tạo ra cà phê ngon đúng chuẩn

Lựa chọn cà phê nguyên bản để tạo ra sản phẩm chất lượng
Lựa chọn cà phê nguyên bản để tạo ra sản phẩm chất lượng

●     Phải lựa chọn loại cà phê nguyên chất không có thẩm bơ, bởi nó sẽ bị bám vào nồi hơi hoặc trong lưỡi dao máy xay lâu ngày gây mất vệ sinh.

●     Thường xuyên vệ sinh máy sau khi sử dụng và kể cả trước khi sử dụng để không ảnh hưởng chất lượng cà phê giao cho khách.

●     Sử dụng nước pha chế phải là nước sạch, đã được lọc kỹ và xử lý hết các cặn bã trong thành máy, nguồn nước không sạch cũng làm cho cà phê không được ngon.

Những lưu ý để sử dụng máy pha cà phê cho quán được bền nhất

Vệ sinh máy cẩn thận giúp cho tăng tuổi thọ cho máy
Vệ sinh máy cẩn thận giúp cho tăng tuổi thọ cho máy

●     Phải đảm bảo máy đã được tắt ngay sau khi sử dụng bởi có một số loại máy không được tắt tự động, để theo thời gian sẽ giảm tuổi thọ của máy.

●     Thực hiện vệ sinh máy hết sức kỹ lưỡng ở bên trong lẫn bên ngoài, nếu để bụi bẩn bám vào lâu ngày sẽ làm cho thân máy nhanh bị gỉ hoặc hỏng cả máy.

●     Nên tìm hiểu các chức năng hoạt động cũng như cách bảo quản do cửa hàng hướng dẫn. Từ đây, chủ quán sẽ có phương pháp sử dụng hợp lý để tăng độ bền máy được lâu hơn.

Tóm lại, để lựa chọn được máy pha cà phê cho quán cũng không phải là điều dễ dàng, nó buộc bạn phải tham khảo nhiều thông tin trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Hãy truy cập ngay trang web https://thegioimaypha.com/ nếu bạn muốn tìm cho mình một sản phẩm tốt nhất, thì đây sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất để bạn làm được điều này.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ : 96 Cầu Xéo, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại : 0899999419

Website: https://thegioimaypha.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/thegioimayphacom

P.V