Gói yêu thương trong Bếp Mẹ Mint

VĨNH LỘC 07/11/2021 19:58

(QNO) – Ban đầu chỉ muốn “khoe” sản phẩm bánh tự làm nhưng không ngờ được cộng đồng mạng quan tâm chia sẻ, “Bếp Mẹ Mint” ra đời như một sự sắp đặt tình cờ, khởi phát cho một “thương hiệu” handmade ngon, lạ trên thị trường ăn dặm dành cho trẻ nhỏ.

Chị Trần Thị Kim Phụng với các sản phẩm của mình - Ảnh: nhân vật cung cấp
Chị Trần Thị Kim Phụng với các sản phẩm của mình 

Đầu năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát, cũng như nhiều đồng nghiệp ngành du lịch, chị Trần Thị Kim Phụng (SN 1995, thôn An Chánh, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc) mất việc làm. Trở về quê, không có thu nhập lại nuôi con nhỏ, kinh tế gia đình hết sức khó khăn.

“Lúc đó bé Mint con tôi mới 5 tháng tuổi chuẩn bị bước vào giai đoạn ăn dặm, trong khi các sản phẩm hữu cơ dành cho bé trên thị trường giá quá cao. Để tiết kiệm, tôi sử dụng kiến thức về thực phẩm lúc còn làm ở khách sạn mày mò tự làm thức ăn dặm cho con. Sau mỗi lần chế biến, tôi thường đăng sản phẩm lên facebook cá nhân, không ngờ được bạn bè, các mẹ khen, khuyến khích làm bán nên tôi quyết định đưa sản phẩm ra thị trường” - chị Phụng kể.

Sản phẩm “Bếp Mẹ Mint” được có hình dáng xinh xắn, dễ thương
Sản phẩm “Bếp Mẹ Mint” được có hình dáng xinh xắn, dễ thương

Tháng đầu tiên do mới mẽ nên lượng hàng bán ra tương đối ít, tuy nhiên từ những chia sẻ, khen ngợi của các mẹ đã dùng dành cho sản phẩm nên qua tháng thứ hai đơn hàng dần nhiều hơn, đến tháng thứ 3 thì doanh thu của chị Phụng đã đạt bình quân hơn 80 triệu đồng/tháng. Sản phẩm cũng bắt đầu được bày bán trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo…

Đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, sản phẩm “Bếp Mẹ Mint” cũng dần tăng thêm số lượng, mẫu mã. Hiện, đã có gần 20 loại bánh ăn dặm và sản phẩm chuyên dùng cho bé như nui, mỳ, bún khô... được chị Phụng chế biến chào bán ra thị trường. Một số loại như bánh lòng đỏ rau củ, bánh sữa chua hoa quả, bánh sữa rau củ… được nhiều khách hàng tin dùng đặt mua cho con.

Dù tiếp cận thị trường chưa lâu nhưng sản phẩm “Bếp Me Mint” đã được nhiều khách hàng đón nhận
Dù tiếp cận thị trường chưa lâu nhưng sản phẩm “Bếp Me Mint” đã được nhiều khách hàng đón nhận

Theo chị Phụng, yếu tố khiến sản phẩm “Bếp Mẹ Mint” được khách hàng tin dùng chính là độ an toàn. Hầu hết nguyên liệu chế biến đều có nguồn gốc hữu cơ. Đặc biệt, quá trình chế biến không sử dụng phẩm màu cũng như chất bảo quản. Bên cạnh đó, chị Phụng cũng đầu tư nhiều máy móc, thiết bị chuyên dụng đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm nên càng được các mẹ hài lòng đặt mua cho bé.  

Dù vậy, việc kinh doanh không hề đơn giản. Chị Phụng cho biết, một trong những khó khăn chính là thị trường, bởi sản phẩm thức ăn dặm cho bé phần lớn là do nhiều mẹ đều tự mày mò làm ra. Ngoài ra, còn có thể kể đến nguồn nguyên liệu sạch. Đây không chỉ là thương hiệu mà còn là lương tâm, trách nhiệm của một người mẹ dành cho khách hàng bé bỏng của mình.

Yếu tố làm nên thương hiệu cho sản phẩm là sự an toàn và khác lạ
Yếu tố làm nên thương hiệu cho "Bếp Mẹ Mint" không chỉ là mẫu mã đa dạng mà còn là sự an toàn, bắt mắt của sản phẩm
"Chế biến thức ăn dặm cho bé đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, toàn tâm, toàn ý. Trong đó, tiêu chí đầu tiên là không dùng phẩm màu, chất phụ gia và chất bảo quản. Tiếp đến, phải tìm ra công thức phù hợp để bánh không bị hỏng nhiều; phải canh thời gian thật chuẩn để bánh nướng ra có màu sắc tươi sáng. Chưa kể, vì làm cho bé nên hầu hết đều có kích thước nhỏ, máu sắc bắt mắt... nên thời gian hoàn thiện sản phẩm cũng tương đối lâu” - chị Phụng chia sẻ.

Đến nay, sản phẩm “Bếp Mẹ Mint” đã được nhiều shop tại Đà Nẵng, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh… đặt hàng với số lượng ngày càng lớn. Mục tiêu sắp tới của chị Phụng là đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh đi vào quy cũ, kể cả tính toán mở một cửa hàng trưng bày, giới thiệu bánh ăn dặm và thực phẩm hữu cơ tại Đà Nẵng, qua đó giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, lựa chọn các sản phẩm của mình.

VĨNH LỘC