Một cán bộ chốt kiểm soát phòng chống dịch tại đèo Lò Xo nhiễm Covid-19

P.V 10/10/2021 07:54

(QNO) - Tối qua 9.10, lãnh đạo Công an huyện Phước Sơn xác nhận Thiếu tá N.H.V - CSGT, Chốt trưởng chốt kiểm soát dịch tại đèo Lò Xo đã bị nhiễm Covid-19.

Những ngày qua, có hàng ngàn người từ các tỉnh phía Nam đi qua chốt kiểm soát đèo Lò Xo. Ảnh: P.V
Những ngày qua, có hàng ngàn người từ các tỉnh phía Nam đi qua chốt kiểm soát đèo Lò Xo. Ảnh: P.V

Trước đó, qua test nhanh định kỳ đối với lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt, Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn đã phát hiện mẫu bệnh phẩm của thiếu tá V dương tính với SARS-CoV-2 nên đã xét nghiệm PCR, sau đó ghi nhận đây là ca nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo Công an Phước Sơn cho hay, Thiếu tá V. đã được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19, đồng thời túc trực làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch đèo Lò Xo từ hơn một tháng qua, trực tiếp tổ chức việc đón tiếp, hỗ trợ các đoàn người lao động từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch khi ngang qua địa bàn Quảng Nam. Các cán bộ, đội ngũ tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại chốt đều được xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần.

Hiện Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Phước Sơn đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn khẩn trương truy vết, khoanh vùng những người có tiếp xúc gần để thực hiện quy trình phòng chống dịch theo quy định, ngăn ngừa lây lan ra cộng đồng.

Theo số liệu thống kê, trong hai tuần qua, mỗi ngày có từ 500 đến hơn 5.000 người lao động đi bằng xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch, nghỉ ngơi tại Chốt kiểm dịch đèo Lò Xo trước khi tiếp tục hành trình. Trước hoàn cảnh khó khăn của người dân, nhiều nhóm thiện nguyện trong và ngoài huyện Phước Sơn đã đến Chốt kiểm dịch để giúp đỡ, hỗ trợ thức ăn, nước uống và xăng xe. Nguồn lây nhiễm ban đầu được nhận định là do tiếp xúc với những người trở về quê từ các tỉnh phía Nam này.

P.V