Tiếp tế thực phẩm cho người thân ở Đà Nẵng

CHÂU NỮ 28/08/2021 16:32

(QNO) - Những ngày qua, rất nhiều người dân Quảng Nam gửi lương thực, thực phẩm theo những chuyến xe 0 đồng hoặc có phí đến người thân ở vùng dịch Đà Nẵng.

Tập kết  hàng  hóa chở vận chuyển lên xe đi Đà Nẵng.Ảnh: C.N
Điểm tập kết hàng hóa  tại Nam Phước sáng 28.8. Ảnh: C.N

Nhiều điểm tập kết hàng dọc tỉnh lộ, quốc lộ, với rất nhiều bao bì, thùng xốp đựng lương thực, thực phẩm của người Quảng Nam chờ gửi xe đến người thân ở Đà Nẵng. Bên cạnh vận chuyển thu phí, nhiều chuyến xe 0 đồng vận chuyển miễn phí giúp người dân Quảng Nam chuyển đến người thân ở Đà Nẵng.

Khoảng 9 giờ sáng nay 28.8, tại thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên), bên thùng xốp đựng thịt, cá cùng bao rau củ quả các loại, chờ xe từ Tam Kỳ ra để gửi hàng đi Đà Nẵng cho 2 đứa con, bà Nguyễn Thị Thu kể, nghe tin Đà Nẵng tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện lệnh “ai ở đâu ở yên đó”, bà vội vàng mua thực phẩm gửi ra cho các con, dù con bảo có nói là nếu cần gì sẽ có tổ dân phố mua giúp.

Tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người thân ở Đà  Nẵng. Ảnh:C.N
Tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người thân ở Đà Nẵng. Ảnh:C.N

Các gian hàng thực phẩm của siêu thị, cửa hàng tiện lợi, khu vực bán thịt, thủy hải sản, rau củ quả ở các chợ trên địa bàn TP.Tam Kỳ, rất nhiều người mua hàng đóng gói gửi theo xe cho người thân ở Đà Nẵng. Do được nhiều người gom mua với số lượng khá lớn, một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu bán rất chạy. Ngay cả thùng xốp cũng “cháy” hàng.

Ngoài các chuyến xe vận tải miễn phí, các nhà xe nhận chở hàng với cước phí 200 - 300 nghìn đồng/thùng tuyến Tam Kỳ – Đà Nẵng; khoảng 100 - 200 nghìn đồng/thùng tuyến Duy Xuyên – Đà Nẵng và người gửi phải trả cước phí trước.

Chờ xe. Ảnh:C.N
Hàng hóa chờ xe chở đi Đà Nẵng. Ảnh:C.N

Lý giải tiền cước cao gấp nhiều lần ngày thường, chủ nhà xe C. ở Tam Kỳ cho biết, do tài xế và phụ xe phải tốn phí xét nghiệm Covid và nếu như ngày thường, hàng hóa vận chuyển 2 chiều vào – ra, thì trong những ngày này, xe chỉ được phép chở thực phẩm tiếp tế cho Đà Nẵng, khi vào thì chạy xe không. Chưa kể, để được phép vận chuyển hàng vào địa phận Đà Nẵng, xe phải được cấp QR code “luồng xanh”, có lộ trình vào thành phố và đi đúng tuyến đường. Nói chung, việc giao hàng mất nhiều thời gian và vất vả hơn bình thường rất nhiều.

Mở thùng hàng với khá nhiều thứ từ quê nhà, có cả mỳ Quảng, rau sống, thịt luộc…, được gia đình gửi từ Đại Lộc và tình nguyện viên, tổ trưởng tổ dân phố trao giúp, chị P.T.N., (Cẩm Lệ, Đà Nẵng) xúc động cho biết, không chỉ “một miếng khi đói, bằng một gói khi no” mà chị còn cảm rất rõ hương vị quê nhà và hương vị tình thân… 

CHÂU NỮ