Các cơ quan quản lý nhà nước tiếp hơn 8.400 lượt công dân

TÙNG CHI 12/08/2021 18:33

(QNO) - Một năm qua (từ 1.8.2020 đến 31.7.2021), các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh tiếp 8.402 lượt/9.340 người/7.951 vụ việc (giảm 9,83% vụ việc so với cùng kỳ năm trước).

Theo báo cáo của UBND tỉnh, người đứng đầu các cấp tiếp 2.034 lượt/2.447 người/1.980 vụ việc, trong đó tiếp 11 đoàn đông người (536 người). Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ 78 vụ việc/95 lượt/640 người; trong đó, lãnh đạo UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ 10 ngày với 35 vụ việc/51 lượt/498 người (tháng 8.2020 và tháng 5.2021 do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh không tổ chức tiếp công dân định kỳ).

Thường trực HĐND tỉnh tiếp 8 vụ việc/9 lượt/29 người; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp 15 vụ việc/15 lượt/19 người; Thường trực Tỉnh ủy tiếp 20 vụ/20 lượt/ 83 người.

Qua tiếp công dân, các ngành, các cấp tiếp nhận nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị, hỏi về chế độ chính sách, tranh chấp về lĩnh vực đất đai và nhiều lĩnh vực khác.

Riêng lĩnh vực đất đai, chủ yếu khiếu nại có liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; chế độ chính sách, môi trường, như vụ các hộ dân thôn Đại Đồng (xã Tam Lộc, Phú Ninh) kiến nghị liên quan đến đất rừng; các hộ dân đã đặt mua sản phẩm đất nền với đơn vị phân phối là Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam đối với các dự án Khu đô thị Bách Đạt 1, Khu đô thị 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư tập trung thành đoàn đông người. Ngoài ra còn một số nội dung tố cáo liên quan đến lĩnh vực hành chính.

Qua tiếp công dân, các cơ quan, đơn vị, địa phương giải thích rõ về chế độ, chính sách, pháp luật và hướng dẫn người dân khiếu nại, phản ánh, kiến nghị đến đúng cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

TÙNG CHI