Gọi 1022 để được hỗ trợ thông tin dịch bệnh Covid-19
(QNO) - Không chỉ thông tin về hồ sơ hành chính công, tình hình kinh tế - xã hội…, Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 Quảng Nam (gọi tắt là tổng đài 1022) còn sẵn sàng trả lời, giải đáp các câu hỏi của người dân về tình hình dịch bệnh Covid-19.
Ông Trần Văn Tám - Giám đốc Phòng Khách hàng tổ chức doanh nghiệp của VNPT Quảng Nam cho biết, tổng đài 1022 được Quảng Nam đưa vào hoạt động từ tháng 4.2021.
Qua đây, người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin, góp ý, phản ánh khiếu nại qua 5 kênh: gọi đến số đường dây nóng 0235.1022, gửi thư điện tử 1022@quangnam.gov.vn, gửi tin nhắn qua Zalo 1022 Quảng Nam, Fanpage 1022 Quảng Nam và App Smart Quảng Nam.
Trong đó, VNPT Quảng Nam đã bố trí 2 nhân viên phụ trách số điện thoại đường dây nóng 0235.1022 để hỗ trợ, trả lời người dân về 3 nhánh (kênh) thông tin: hồ sơ hành chính công, tình hình kinh tế - xã hội và kiến nghị chính quyền.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, đường dây nóng của tổng đài liên tục nhận được điện thoại của người dân hỏi về tình hình dịch bệnh Covid-19. Do đó, VNPT sẽ tích hợp, bổ sung thêm 1 nhánh riêng hỗ trợ người dân.
“Khi người dân gọi đến số đường dây nóng 0235.1022 sẽ được tự động trả lời, đề nghị nhấn phím thứ tự để chọn các kênh tư vấn, trong đó có phím hỗ trợ thông tin tình hình dịch bệnh trên địa bàn Quảng Nam, sau đó gặp nhân viên để được hỗ trợ” - ông Tám nói.
Để hỗ trợ thông tin chính xác cho người dân về tình hình dịch bệnh, các nhân viên phụ trách đường dây nóng của VNPT phải thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, địa phương liên quan.
Theo VNPT Quảng Nam, đường dây nóng tổng đài 1022 đến nay tiếp nhận hơn 300 cuộc gọi đến. Do đưa vào hoạt động trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 nên phần lớn cuộc gọi đều hỏi về tình hình dịch bệnh và được nhân viên tư vấn trả lời, giải đáp…