Quảng Nam có hơn 4.500 điểm sử dụng QR code kiểm soát Covid-19

X.H 02/07/2021 16:21

(QNO) - Quảng Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch Covid-19.

Cài đặt Bluezone, NCovi… để sử dụng QR code khai báo y tế nhanh chóng. Ảnh: BĐVN
Cài đặt Bluezone, NCovi… để sử dụng QR code khai báo y tế nhanh chóng. Ảnh: BĐVN

Theo Sở TT-TT, tính đến ngày 1.7, toàn tỉnh có hơn 231 nghìn người dân thực hiện tờ khai sức khỏe, 1.063 tờ khai ở cửa khẩu; 4.503 điểm kiểm soát dùng QR code.

Cạnh đó, toàn tỉnh có hơn 4.500 điểm kiểm soát Covid-19 sử dụng QR code. Đây là các điểm kiểm soát tại cơ sở y tế, khu công nghiệp, cơ quan hành chính…

Sở TT-TT yêu cầu các địa phương tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đẩy mạnh truyền thông, vận động người dân khai báo y tế điện tử thông qua mã QR, sử dụng một trong các phần mềm như NCOVI, Bluezone và tờ khai y tế. 

​Hiện tại, Quảng Nam có 321.570 lượt cài đặt Bluezone cấp tỉnh, chiếm tỷ lệ 21,5% dân số; có 5 điểm chốt chặn trang bị wifi, phần lớn khu cách ly có lắp đặt camera. Các khu cách ly có kết nối tín hiệu camera về trung tâm giám sát.

Mới đây, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương đẩy mạnh triển khai việc quét mã QR để quản lý thông tin người ra vào cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

X.H