Cầm cự giữa mùa dịch

PHẠM QUỐC 05/06/2021 08:39

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến các cơ sở du lịch gần như “đóng băng” nguồn khách. Trong bối cảnh đó, không ít cơ sở đang cố gắng xoay xở giải pháp cầm cự bằng các dịch vụ ưu đãi. 

Tung các dịch vụ gắn với sử dụng hồ bơi là giải pháp được nhiều cơ sở lưu trú triển khai để thu hút khách trong mùa hè. Ảnh: P.Q
Tung các dịch vụ gắn với sử dụng hồ bơi là giải pháp được nhiều cơ sở lưu trú triển khai để thu hút khách trong mùa hè. Ảnh: P.Q

Dịch vụ mở từ hồ bơi

Học sinh các cấp vừa bước vào kỳ nghỉ hè cộng với thời tiết oi bức kéo dài là dịp thuận lợi để không ít cơ sở lưu trú xoay xở tìm nguồn thu với dịch vụ hồ bơi.

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, khách sạn Allegro Hoi An - Little Luxury đã tổ chức gói sản phẩm tiệc buffet kèm dịch vụ sử dụng hồ bơi miễn phí. Chỉ với khoảng 100 nghìn đồng, các bé sẽ được thỏa thích tham gia tiệc buffet và bơi lội tại hồ bơi khách sạn.

Ngoài ra, cũng trong dịp hè này, Allegro Hoi An - Little Luxury giới thiệu các gói sản phẩm combo ăn uống nhanh, miễn phí sử dụng hồ bơi và ưu đãi thêm nếu áp dụng từ 2 trẻ trở lên. 

Cũng vào cuối tuần này, Anantara Hoi An Resort cũng khai trương khu vui chơi dành cho trẻ em với các dịch vụ được ưu đãi đến 50% và tham dự rút thăm may mắn với nhiều voucher nghỉ dưỡng tại các khu lưu trú cao cấp trên cả nước. Điểm nhấn để cơ sở lưu trú này “kích cầu” các gia đình cũng là tiệc nướng bên cạnh hồ bơi. 

Theo khảo sát, hầu hết du khách trước khi đặt phòng đều cân nhắc ưu tiên cơ sở lưu trú có hồ bơi rộng, vệ sinh sạch sẽ để thư giãn trong thời điểm nắng nóng gay gắt hiện nay. Vì lý do này, các khu nghỉ dưỡng hoặc biệt thự du lịch luôn hút khách hơn những khách sạn hoặc homestay không có hồ bơi.

Từ cuối tháng 4.2021, Mỹ Sơn Heritage Resort and Spa (huyện Duy Xuyên) cũng tung sản phẩm khóa bơi mùa hè với giá 600 nghìn đồng/học viên. Đây là cơ hội rất tốt cho trẻ em vùng tây của huyện Duy Xuyên cũng như các địa phương lân cận tiếp cận môn bơi lội với hồ bơi rộng đến 200m² cũng như trải nghiệm không gian hữu tình ở resort này.

Đại diện quản lý Mỹ Sơn Heritage Resort and Spa thông tin, tham gia khóa học này, các em sẽ có huấn luyện viên dạy mỗi tuần hai buổi, nước hồ bơi cũng được làm sạch mỗi ngày. Rất tiếc do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp gần một tháng nay nên cơ sở đã phải tạm ngừng vận hành. 

Lồng ghép ưu đãi

Không những ưu đãi về giá phòng cũng như các tiện ích đi kèm trở nên phổ biến, một số cơ sở du lịch còn tìm giải pháp mới mẻ, chi tiết hơn vào từng nhóm khách hàng để kích thích du khách đặt phòng tại đơn vị mình. Hiện tại, Mỹ Sơn Heritage Resort and Spa vẫn duy trì chương trình ưu đãi cho kiến tập sinh ngành du lịch.

Theo đó, chỉ với 350 nghìn đồng/người, sinh viên sẽ được trải nghiệm một ngày đêm tại resort, tham quan vườn trái cây organic, thực hành thực tế tại các bộ phận ở resort và có giấy xác nhận tham gia chương trình kiến tập sinh từ tổng giám đốc của đơn vị này. Được biết, từ tháng 4.2021, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của một số cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Còn với Silk Sense Hoi An River Resort, đơn vị đang kỳ vọng gói nghỉ dưỡng kết hợp tiệc MICE sẽ là một sản phẩm mới để kích cầu du khách tham gia nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị, hội thảo an toàn trong mùa dịch. Với số lượng khách càng lớn, chi phí của đoàn sẽ được giảm xuống. Ngoài ra, đơn vị cũng cung cấp sân khấu, sân tổ chức chơi team building, miễn phí tham quan làng “Caman Village”… 

Hiện nay, du lịch MICE trên địa bàn tỉnh cũng đang được khuyến khích. Các doanh nghiệp du lịch tổ chức đoàn khách MICE cần liên hệ, đăng ký với Sở VH-TT&DL để được hỗ trợ, hướng dẫn các chính sách ưu đãi. Theo đó, các đoàn khách MICE này có thể nhận mức hỗ trợ từ 10 đến 40 triệu đồng/đoàn tương ứng với số lượng khách khoảng từ 100 đến 800 người. Thời gian áp dụng từ tháng 7 đến hết năm 2021.

Theo ông Lê Ngọc Tường - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, dù không lợi thế bằng Đà Nẵng nhưng Quảng Nam vẫn có thể khai thác tốt dòng khách MICE nếu biết lồng ghép yếu tố văn hóa. Thêm nữa khách MICE thường có chi tiêu cao, thông tin về khách đầy đủ nên việc quản lý du lịch cũng thuận lợi hơn trong thời điểm dịch bệnh phức tạp.

PHẠM QUỐC