Đẩy nhanh tiến độ đường dây 500kV Dốc Sỏi - Pleiku 2

TRUNG LỘ 12/03/2021 13:37

(QNO) - Ông Nguyễn Đức Tuyển - Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) vừa có văn bản đề nghị các đơn vị xây lắp bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện thi công để đảm bảo triển khai thi công đồng loạt các hạng mục còn lại của đường dây 500kV Dốc Sỏi - Pleiku 2. Chủ động tăng cường cán bộ để phối hợp cùng CPMB, địa phương vận động, xử lý vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng thi công.

Đối với các khoảng néo đang vướng mặt bằng, CPMB đề nghị cho rải dây, vướng đến đâu các bên cùng tháo gỡ. Mặt khác, tăng cường cán bộ đền bù có năng lực để cùng CPMB và chính quyền địa phương vận động nhân dân, tháo gỡ vướng mắc khó khăn trong quá trình thi công.

Đối với đơn vị tư vấn giám sát, ông Nguyễn Đức Tuyển yêu cầu bố trí đủ lực lượng để giám sát, nghiệm thu chuyển bước thi công, nghiệm thu kỹ thuật; phát hiện, thông tin kịp thời và phối hợp xử lý các vướng mắc tại công trường. Đồng thời phối hợp với nhà thầu hoàn thiện hồ sơ liên quan; cho phép khi nghiệm thu các cột néo đủ điều kiện thì cho tiến hành rải dây, sau khi nghiệm thu các cột đỡ đảm bảo cho căng dây, lấy độ võng.

Về phía đơn vị tư vấn thiết kế có nhiệm vụ cử cán bộ có mặt thường xuyên tại công trường để thực hiện giám sát tác giả, xử lý các vướng mắc và tham gia công tác nghiệm thu kỹ thuật. Riêng đơn vị quản lý vận hành cử cán bộ tham gia công tác nghiệm thu kỹ thuật, phối hợp cắt điện để thi công các khoảng giao chéo.

Trước tiến độ cấp bách của dự án cũng như yêu cầu đặt ra của chủ đầu tư, các nhà thầu cũng cam kết huy động tối đa nhân lực, vật lực, phương tiện máy móc để khi có mặt bằng sẽ tập trung kéo dây, hoàn thành dự án cuối tháng 3.2021 theo yêu cầu.

TRUNG LỘ