Tiếp nhận thông tin phản ánh hiện trường qua ứng dụng trực tuyến
(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành quy chế thí điểm triển khai hệ thống phản ánh hiện trường “Quảng Nam trực tuyến”.
Người dùng có thể cài ứng dụng App “Quảng Nam trực tuyến” trên điện thoại như sau: đối với điện thoại Android tìm “Quảng Nam trực tuyến” trên CH Play để cài đặt; đối với điện thoại iPhone tìm “Quảng Nam trực tuyến” trên App Store để cài đặt.
“Quảng Nam trực tuyến” là hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường của cá nhân, tổ chức gửi về cho các cấp chính quyền thông qua ứng dụng tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh Quảng Nam (Trung tâm IOC Quảng Nam). Đây là công cụ giúp người dùng phản ánh các vấn đề bất cập trong cuộc sống, hỗ trợ các cấp chính quyền xử lý phản ánh của người dân một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Các tổ chức, cá nhân có thể chụp hình, quay video clip khi nhận thấy các vấn đề bất cập gửi đến Trung tâm IOC Quảng Nam thông qua hệ thống “Quảng Nam trực tuyến”.
Người phản ánh phải cung cấp đầy đủ thông tin như họ tên, số điện thoại, phải chịu trách nhiệm toàn bộ về tính trung thực, chính xác của các thông tin phản ánh hiện trường. Thời gian phản ánh được thực hiện 24/24 giờ, 7 ngày/tuần.
Thông tin phản ánh hiện trường gửi trên “Quảng Nam trực tuyến” sẽ được mặc định chuyển về UBND cấp huyện nơi xảy ra hiện trường phản ánh. UBND cấp huyện phân công cán bộ tiếp nhận thông tin, kiểm tra thông tin đảm bảo yêu cầu sẽ thực hiện xử lý hoặc chuyển đến các cơ quan liên quan để xử lý. Kết quả xử lý phản ánh hiện trường được công khai cho cá nhân, tổ chức trên hệ thống này.
Cá nhân, tổ chức gửi phản ánh có quyền phản hồi lại thông tin nhằm làm rõ hơn kết quả xử lý của cơ quan nhà nước, hoặc gửi phản ánh lần 2 nếu không thống nhất với nội dung tại kết quả xử lý phản ánh hiện trường lần đầu. Cá nhân, tổ chức gửi phản ánh có quyền đánh giá kết quả xử lý của cơ quan nhà nước.