Nhiều tính năng mới trên Android 11

TẠ XUÂN QUAN 21/06/2020 16:12

(QNO) - Nửa đầu năm 2020, dân công nghệ chú ý đến 4 bản xem trước của hệ điều hành Android mới dành cho các nhà phát triển qua từng tháng. Đến trung tuần tháng 6 này bản beta Android 11 chính thức được phát hành rộng rãi, theo Androidauthority.

Minh họa Android 11 beta
Minh họa Android 11 beta.

Giờ đây, với sự ra mắt phiên bản Android 11 beta đầu tiên, chúng ta bắt đầu có được một ý tưởng toàn diện về phiên bản ổn định của Android 11 sẽ như thế nào.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên cài đặt trên thiết bị dự phòng để trải nghiệm, đừng vội dùng ngay trên smartphone chính của mình vì bao giờ bản beta cũng còn nhiều lỗi.

Dưới đây là một số tính năng mới khá hay được Androidauthority điểm danh:

Ứng dụng quay màn hình

Thay vì sử dụng ứng dụng từ bên thứ ba, người dùng Android 11 giờ đây có thể sử dụng tính năng ghi màn hình có sẵn. Tính năng này được bổ sung ngay từ phiên bản đầu tiên hồi tháng 2.2020 cho các nhà phát triển và được đánh giá cao.

Tắt thông báo khi quay video

Nhiều người cảm thấy khó chịu khi thông báo xuất hiện lúc đang quay video. Android 11 sẽ có tùy chọn vô hiệu hóa các thông báo này.

Tăng độ nhạy cảm ứng

Thêm tùy chọn tăng độ nhạy cảm ứng, tăng độ nhạy màn hình khắc phục nhược điểm của tấm dán bảo vệ màn hình làm trước kia khó dùng hơn.

Lịch sử thông báo

Trên Android 10, nhật ký thông báo bị tắt hẳn sau khi người dùng để chế độ "off". Điều này có thể khiến nhiều người không thể xem lại thông báo quan trọng. Trên Android 11, bạn có thể xem lại các thông báo bị bỏ qua trước đó.

Tự động thu hồi quyền ứng dụng

Android 11 sẽ thu hồi các quyền truy cập máy ảnh, vị trí, thư viện hình ảnh... nếu ứng dụng đó không được sử dụng trong một thời gian (để làm nhẹ máy).

Hỗ trợ Fast Share

Hỗ trợ này giúp chia sẻ file giữa các thiết bị Android qua kết nối Wi-Fi tương tự AirDrop của Apple.

Chế độ tối nhận biết theo ngữ cảnh

Trước đây, người dùng buộc phải kích hoạt tính năng chế độ tối. Tuy nhiên, trên Android 11 được bổ sung chức năng tự động kích hoạt theo thời gian người dùng định trước, chẳng hạn bắt đầu từ 18 giờ.

Khả năng truy cập bằng giọng nói được nâng cấp

Trước đây, Android truy cập bằng giọng nói đã gắn nhãn tất cả hành động trên màn hình bằng một số, cho phép bạn gọi ra số để thực hiện hành động nói trên. Giờ đây, Android 11 có thể đọc những gì trên màn hình của bạn và cho phép bạn nói hành động thay vào đó, là một bản nâng cấp khả năng truy cập khá thú vị.

Còn rất nhiều các tính năng mới cho Android 11 chờ người dùng khám phá qua các nét chấm phá được trang Androidauthority điểm danh.

TẠ XUÂN QUAN