Bkav sản xuất điện thoại 4G giá rẻ

TẠ XUÂN QUAN 11/06/2020 14:38

(QNO) - Tập đoàn công nghệ Bkav vừa công bố sản xuất dòng điện thoại Bkav-C85. Đây là điện thoại cơ bản có thêm chức năng thông minh, hỗ trợ kết nối 4G để hướng tới mục tiêu phổ cập điện thoại 4G.

Biểu tượng Bkav
Biểu tượng Bkav.

Bkav cho biết mẫu điện thoại Bkav-C85 sẽ tới tay người dùng với giá chưa tới 1 triệu đồng. Mức giá này có được nhờ sự hợp tác của Bkav cùng một nhà mạng tại Việt Nam. Bkav-C85 sẽ được phân phối qua nhà mạng này trong tháng 7.2020.

Bkav-C85 sẽ là "điện thoại phổ thông thông minh" đầu tiên của Bkav, hướng tới mục tiêu phổ cập smartphone 4G. Máy hướng đến thiết kế nhỏ gọn, thời lượng pin lên đến cả tuần với một lần sạc, hỗ trợ truy cập Facebook, YouTube, Google…

Bkav-C85 chạy KaiOS, nền tảng được xây dựng dựa trên hệ điều hành Firefox. Trước Bkav, Nokia đã tung ra một số điện thoại chạy KaiOS tại Việt Nam như Nokia 210, 800 Tough…

Hệ điều hành KaiOs phục vụ rất tốt cho các điện thoại cơ bản
Hệ điều hành KaiOS phục vụ rất tốt cho các điện thoại cơ bản.

KaiOS là một hệ điều hành nhẹ, cho phép tạo ra các mẫu điện thoại có giá rẻ nhưng vẫn có các tính năng thông minh. Đây là nền tảng di động lớn thứ ba trên thế giới, chạy trên hơn 130 triệu thiết bị, được sử dụng tại châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Mỹ.

C85 được Bkav mua thiết kế và đặt hàng gia công bởi ODM nhằm tối ưu chi phí. Cụ thể, một công ty thứ ba sẽ trực tiếp thiết kế và sản xuất thiết bị gốc, Bkav đóng vai trò đặt hàng, tinh chỉnh và kiểm soát chất lượng.

Điện thoại chạy KaiOS hỗ trợ 3G + 4G/LTE, Wi-Fi, GPS. Máy sẽ đi kèm WhatsApp, Google Assistant, Facebook, YouTube và Google Maps. Kho ứng dụng KaiStore với hơn 300 ứng dụng thiết yếu, mở rộng nhu cầu cho người dùng.

TẠ XUÂN QUAN