Tình quân dân ở khu cách ly

THÙY TRANG 08/04/2020 11:52

Tại điểm cách ly do Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Tam Kỳ quản lý, những người lính và các lực lượng chức năng cùng tình nguyện viên luôn đảm bảo các điều kiện cho người dân thực hiện cách ly, theo dõi.

Chuẩn bị bữa ăn trưa cho người dân cách ly. Ảnh: T.T
Chuẩn bị bữa ăn trưa cho người dân cách ly. Ảnh: T.T

Những ngày qua, khi Tam Kỳ bắt đầu tiếp nhận công dân từ TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội về cách ly tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, cứ 7 giờ sáng, nhiều hội viên phụ nữ của 13 xã, phường trên địa bàn thành phố và lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ chia nhau theo ca chế biến thức ăn, đảm bảo bữa ăn hàng ngày cho người dân cách ly.

Trên tay xách khoảng 10kg cá ngừ vào bếp, chị Vũ Thị Tố Uyên - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Tân Thạnh chia sẻ: “Biết địa bàn Tam Kỳ có người cách ly là hội viên phụ nữ tranh thủ đến phụ giúp bộ đội đảm bảo bữa ăn chu đáo để bà con đang cách ly được an tâm, khỏe mạnh”. Ngày nào cũng vậy, những nhu yếu phẩm được chị em phụ nữ các phường mang đến ủng hộ, mong được góp sức để phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Hàng ngày, có hơn 100 suất ăn đảm bảo cho mỗi bữa sáng, trưa, tối phục vụ gần 50 công dân đang cách ly và bộ phận phục vụ, bảo vệ khu vực cách ly. Vì vậy, công tác hậu cần được các tình nguyện viên thanh niên, phụ nữ, dân quân, lực lượng thường trực khẩn trương thực hiện.

Thực đơn ăn uống cũng được thay đổi thường xuyên, đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại đây, việc sinh hoạt cá nhân của các công dân được duy trì gần giống như trong môi trường quân đội.

Việc kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, kiểm tra quân số được quy định rõ ràng. Những người cách ly được ăn uống đầy đủ, điều độ, đồ ăn được chia theo suất, sau đó cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố mang đến từng phòng để tránh tập trung đông người.

Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Linh - Cơ quan quân sự TP.Tam Kỳ, người trực tiếp phục vụ công dân cách ly chia sẻ: “Việc đảm bảo sinh hoạt, ăn uống ngủ nghỉ của bà con đều được đảm bảo tốt; chỉ mong mọi người khỏe mạnh về sum họp với gia đình sau 14 ngày cách ly là chúng tôi vui mừng rồi”.

Trước tình cảm và thái độ phục vụ ân cần của cán bộ, chiến sĩ, các công dân yên tâm thực hiện tốt quy định cách ly. “Tôi đi thăm con ở TP.Hồ Chí Minh về đúng thời điểm Chính phủ quy định cách ly nên chấp hành nghiêm. Vào đây ở, tôi thấy mấy chú bộ đội, dân quân phục vụ ăn uống chu đáo, lại có thêm “cái tủ không đồng” với bánh, sữa, nước ngọt, ai muốn ăn gì cứ việc ra lấy. Nói chung là ở đây rất thoải mái, bà con chúng tôi cảm ơn mấy chú bộ đội nhiều” - bà Chung Thị Bài trú tại phường Hòa Hương (TP.Tam Kỳ) chia sẻ.

Với tiêu chí “không ai bị bỏ lại phía sau” cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ đang hàng ngày, hàng giờ cùng các lực lượng tình nguyện viên, công an, y tế nỗ lực với mong muốn tạo môi trường sinh hoạt thoải mái để công dân yên tâm cách ly, thực hiện đúng quy định của Nhà nước, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

THÙY TRANG