Nhiều tính năng mới chào mừng 15 năm Google Maps

TẠ XUÂN QUAN 09/02/2020 14:38

(QNO) - Để kỷ niệm tuổi 15 của bản đồ trực tuyến Google Maps, hãng Google đã đưa ra một loạt tính năng mới cho ứng dụng này, theo Lifehacker.

Biểu tượng mới của Google Maps
Biểu tượng mới của Google Maps.

Thay đổi lớn và đập vào mắt người dùng là logo mới cho Google Maps. Biểu tượng mới là hình chiếc ghim gồm sáu màu sắc, với vòng tròn màu trắng nằm ở trung tâm. Giao diện người dùng cũng được thiết kế lại để sử dụng tiện lợi và đơn giản hơn.

Các tính năng và trang khác nhau của ứng dụng đã được sắp xếp thành năm tab (thẻ) mới nằm phía dưới màn hình ứng dụng, bao gồm:

Explore (Khám phá): Cung cấp các đánh giá và đề xuất cho các nhà hàng, các hoạt động và các điểm tham quan hấp dẫn gần đó.

Commute (Đi lại): Cung cấp chỉ đường đến một địa điểm, ước tính thời gian đi để đến địa điểm mới, cảnh báo giao thông…

Saved (Đã lưu): Một danh sách tùy chỉnh các vị trí đã lưu để truy cập nhanh. Danh sách có thể được sắp xếp theo thể loại và chia sẻ với những người khác.

Contribute (Đóng góp): Gửi đánh giá, ảnh và các đề xuất khác cho các địa điểm trên Google Maps.

Updates (Cập nhật): Nguồn cấp dữ liệu đánh giá gần đây và các cập nhật khác cho các địa điểm bạn đã truy cập trong quá khứ, các vị trí theo xu hướng và đề xuất từ hướng dẫn viên địa phương. Bạn cũng có thể tương tác với các doanh nghiệp được liệt kê trực tiếp trên Google Maps thông qua tab này.

Minh họa cho các tính năng mới bổ sung vào Google Maps
Minh họa cho các tính năng mới bổ sung vào Google Maps.

Đặc biệt thêm một tính năng nổi bật, hữu dụng là Live View: Hỗ trợ xem trực tiếp và các thuộc tính chuyển tuyến giúp đi lại an toàn và hiệu quả hơn.

Chế độ Live View, cung cấp hỗ trợ AR (thực tế tăng cường) thời gian thực khi bạn đi bộ đến một địa điểm, giờ đây sẽ hiển thị cho bạn khoảng cách và hướng chính xác của điểm đến.

Đối với những người đang di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng, Google Maps hiển thị thông tin quan trọng về các phương tiện và cách mà phương tiện đi dọc theo tuyến đường của bạn. Google Maps đã cho thấy tuyến đường của bạn đông đúc như thế nào và giờ đây người dùng có thể tìm thấy (và đóng góp) thông tin về một số thuộc tính vận chuyển khác của thành phố khác như nhiệt độ hiện tại trên xe buýt hoặc xe lửa; liệu có xe lăn và các mục có thể tiếp cận với người khuyết tật, chỗ ngồi và các hỗ trợ khác; và nếu có bảo mật cá nhân và các biện pháp an toàn khác trên tàu. Một số khu vực cũng sẽ liệt kê nếu có các khu vực dành riêng cho phụ nữ và tại Nhật Bản, bạn sẽ thấy có bao nhiêu toa tàu có sẵn trên tuyến đường của bạn.

Hiện Google Maps vẫn là dịch vụ bản đồ số trực tuyến số 1 thế giới với việc có thêm 1 tỷ người đăng ký sử dụng ứng dụng hàng tháng. Dịch vụ bản đồ này có một kho dữ liệu bản đồ khổng lồ của 220 nước và vùng lãnh thổ, cập nhật tình hình giao thông ở 171 nước.

TẠ XUÂN QUAN